posttoday

CGH’ ทุ่ม 500 ล้านบาท ดำเนินการจัดตั้ง ‘PI VENTURES’

17 มกราคม 2565

CGH’ ทุ่ม 500 ล้านบาท ดำเนินการจัดตั้ง ‘PI VENTURES’สยายปีก ขยายการลงทุนใน Start Up ธุรกิจเทคโนโลโนยี ดิจิทัล

บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ CGH กระโดดสู่ยุค Digital อย่างเต็มตัวไปอีกขั้น หลังเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล โดยประกาศดำเนินการจัดตั้งบริษัทย่อยในนาม ‘PI VENTURES’ (พาย เวนเจอร์ส) ด้วยทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท เพื่อแสวงหาการลงทุนในธุรกิจด้านเทคโนโลยีดิจิทัล โครงการเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล รวมไปถึงโครงการเกี่ยวกับเมตาเวิร์สทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันกำลังพิจารณาเข้าลงทุนในหลายโครงการ และคาดว่าจะจัดตั้งบริษัทและทำการลงทุนภายในไตรมาสนี้

หลังปีที่ผ่านมา CGH ประกาศเข้าลงทุนเป็นสัดส่วน 25% ในกลุ่มบริษัท คริปโตมายด์ ซึ่งประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาและการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำระดับประเทศ และได้รับใบอนุญาตที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Advisory) และใบอนุญาตเป็นผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Fund Management) จากสำนักงาน ก.ล.ต. เป็นรายแรกของประเทศไทยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

นายทอมมี่ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ “CGH” เผยว่า “บริษัทฯ มีความสนใจลงทุนต่อโครงการต่างๆ โดยจะเน้นธุรกิจที่ต่อยอดจากธุรกิจหลักและธุรกิจในเครือ เพื่อสร้างทางเลือกและผลิตภัณฑ์ใหม่ให้นักลงทุนมากขึ้น เสริมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงของสภาวะเศรษฐกิจและสังคมไปสู่ยุคดิจิทัล ตลอดจนพัฒนาเพิ่มช่องทางบริการการลงทุนให้ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนที่เปลี่ยนไป

ดังนั้น CGH จึงได้ดำเนินการจัดตั้ง ‘PI VENTURES’ (พาย เวนเจอร์) ขึ้น และจะรวบรวมทีมงานและที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์ในการบริหาร VC ในภูมิภาค เพื่อระดมทุนและขยายธุรกิจ VC อย่างเต็มรูปแบบ โดยมั่นใจว่า ‘PI VENTURES’ จะสามารถต่อยอดธุรกิจ และเสริมความแข็งแรงให้กลุ่มบริษัทในเครือได้อย่างมั่นคง” นายทอมมี่ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ CGH เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจด้านการลงทุนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเน้นการลงทุนระยะยาว ในธุรกิจหลากหลายประเภท จุดเด่นคือการเข้าบริหารกิจการของบริษัทจดทะเบียนและบริษัทจำกัดที่มีศักยภาพ เพื่อถือครองกิจการที่มีรากฐานมั่งคง อีกทั้ง บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าธุรกิจและแสวงหาโอกาสใหม่ๆ ในการลงทุนที่เติบโตอย่างรวดเร็วและยั่งยืน ต่อไป