posttoday

BEYOND เฮ ห้องอาหารในเครือกวาด 3 รางวัลจาก Michelin Guide

23 ธันวาคม 2564

BEYOND เฮ ห้องอาหารในเครือกวาด 3 รางวัลจาก Michelin Guide เก็บดาวมิชลิน 2 ดวงเข้าพอร์ต

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา Michelin ได้มีการประกาศรางวัล Michelin Guide Thailand 2022 ซึ่งงานนี้ 2 ห้องอาหารในเครือของ บริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEYOND สามารถคว้ารางวัล “1 ดาวมิชลิน” มาครองได้สำเร็จภายหลังเปิดให้บริการมาเพียง 1 ปีเท่านั้น ได้แก่ ห้องอาหารโค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค (Côte by Mauro Colagreco) ณ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพฯ และห้องอาหารหยู้ ทิง หย้วน (Yu Ting Yuan) ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ไม่เพียงแค่ห้องอาหารเท่านั้นที่ได้รับรางวัล Michelin Guide ยังมอบรางวัลพิเศษ “บุคลากรผู้ให้บริการยอดเยี่ยม” (Michelin Guide Service Award) ของปี 2022 ให้แก่คุณทีโบ ชารล์มาที (Thibaud Charlemarty) ผู้จัดการร้าน Côte by Mauro Colagreco ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่สุดยอดบุคลากรของร้านอาหารที่ทุ่มเทให้กับการบริการเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ยอดเยี่ยม

บริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEYOND ประกอบธุรกิจลงทุน พัฒนา และดำเนินธุรกิจโรงแรมและการบริการที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ปัจจุบันบริษัทฯ เข้าลงทุนในโรงแรม 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพฯ โรงแรมระดับ Ultra-Luxury แห่งสำคัญที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมุ่งหมายเข้ามาสัมผัสประสบการณ์การบริการสุดประทับใจไม่ว่าจะเป็นด้านห้องพัก ห้องจัดเลี้ยง ร้านอาหาร หรือบาร์

ห้องอาหาร โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค (Côte by Mauro Colagreco) เป็นห้องอาหารฝรั่งเศส-อิตาเลี่ยน ที่ผสมผสานกลิ่นอายและรสชาติอันมีเอกลักษณ์ของสูตรอาหารต้นตำรับจากดินแดนริเวียร่า ได้รับการดูแลโดยเชฟชื่อดัง เมาโร โคราเกรคโค เจ้าของรางวัล 3 ดาวมิชลิน และมีเชฟดาวิเด การาวาเกลีย (Davide Garavaglia) เป็นผู้ดูแลหลักในประเทศไทย

ด้านห้องอาหาร หยู้ ทิง หย้วน (Yu Ting Yuan) เป็นห้องอาหารจีนกวางตุ้งแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับ 1 ดาวมิชลิน ที่นำเสนออาหารจีนกวางตุ้งรสชาติต้นตำหรับ เน้นการใช้วัตถุดิบที่สดและใหม่ ผ่านการนำเสนอที่ประณีตและงดงาม โดยมีเชฟผู้เชี่ยวชาญชาวจีนกวางตุ้งถึง 5 คน นำทีมโดยเชฟ ชิว เซียวกุย (Qiu Xiaogui) ผู้มีประสบการณ์จากห้องอาหารจีนติดดาวมิชลินในกว่างโจว และเชฟผู้ช่วยมาครบทั้งเชฟของย่าง เชฟติ่มซำ เชฟมือผัดและหน้าเขียง เพื่อรังสรรค์เมนูอาหารจีนกวางตุ้งระดับพรีเมี่ยมในประเทศไทย

ทั้งนี้ นางกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการของ BEYOND กล่าวด้วยความยินดีว่า “การที่ห้องอาหารและบุคลากรของเราได้รับรางวัลทั้ง 3 รางวัล ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นและสร้างกำลังใจที่ดีเยี่ยมให้กับเชฟและทีมงานทั้ง 2 ห้องอาหาร ที่ใส่ใจสร้างสรรค์เมนูที่ยอดเยี่ยมและส่งมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่น่าจดจำให้แก่ลูกค้าที่มาเยือน รางวัลที่ได้รับครั้งนี้ช่วยยกระดับพอร์ตโฟลิโอโรงแรมและร้านอาหารของบริษัทให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมต้อนรับลูกค้าในปี 2565 ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาบริการทุกๆ ด้านให้สมบูรณ์แบบอย่างมีเอกลักษณ์”