posttoday

แม็คโคร จัดโรดโชว์นักลงทุนรายย่อยผ่านช่องทางออนไลน์ 3 ธ.ค.นี้

30 พฤศจิกายน 2564

แม็คโคร จัดโรดโชว์นักลงทุนรายย่อยผ่านช่องทางออนไลน์ 3 ธ.ค.นี้ พร้อมเปิดให้ผู้ถือหุ้นสามัญเดิมที่มีสิทธิจองซื้อตรวจสอบสิทธิจองซื้อหุ้น PO

บมจ.สยามแม็คโคร หรือ MAKRO ที่เตรียมเสนอขายหุ้น PO จำนวนไม่เกิน 2,270 ล้านหุ้น เพื่อเสริมศักยภาพขยายธุรกิจค้าส่ง (B2B) ค้าปลีก (B2C) ทั้งในและต่างประเทศ ปรับโครงสร้างทางการเงิน ชำระเงินกู้จากสถาบันการเงินบางส่วน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร พร้อมด้วยผู้บริหารแม็คโคร กลุ่มโลตัสส์ และบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) รวมถึงธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เตรียมโรดโชว์แก่นักลงทุนรายย่อยเพื่อให้ข้อมูลยุทธศาสตร์ออมนิชาแนล (O2O) ผสานค้าส่ง (B2B) และ ค้าปลีก (B2C) สู่การเติบโตในระดับภูมิภาค ในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 15.30-17.00 น. สามารถรับชมการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ผ่านช่องทาง Facebook live ของ แม็คโคร คู่คิดธุรกิจคุณ, Lotus’s - โลตัส, Bangkok Bank, SCB Thailand, True Money และ KTBST

การเสนอขายหุ้นสามัญในครั้งนี้จะเสนอขายแก่ผู้จองซื้อรายย่อย โดยสามารถจองซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายหุ้น (Selling Agents) 3 ราย ได้แก่ ทางแอปพลิเคชัน Bangkok Bank Mobile Banking แอปพลิเคชัน SCB Easy หรือจองซื้อที่สาขาทั่วประเทศของธนาคารกรุงเทพและธนาคารไทยพาณิชย์ และแอปพลิเคชัน TrueMoney Wallet โดยบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที โดยจะจัดสรรหุ้นด้วยวิธี Small Lot First หรือผู้จองซื้อที่จำนวนขั้นต่ำได้รับการจัดสรรก่อน ส่วนการเสนอขายหุ้นสามัญแก่ผู้ถือหุ้นเดิมของ MAKRO CPALL และ CPF สามารถจองซื้อผ่านตัวแทนรับจองซื้อหุ้น (Subscription Agents) 2 ราย ได้แก่ การจองซื้อทางแอปพลิเคชัน “Bangkok Bank Mobile Banking” และแอปพลิเคชัน “SCB Easy” หรือจองซื้อที่สาขาทั่วประเทศของธนาคารกรุงเทพและธนาคารไทยพาณิชย์ โดยสามารถจองซื้อตามสิทธิที่ได้รับจัดสรร หรือเกินกว่าสิทธิที่ได้รับจัดสรร (ไม่กำหนดจำนวนสูงสุดของการจองซื้อหุ้นเกินกว่าสิทธิ) หรือน้อยกว่าสิทธิที่ได้รับจัดสรรก็ได้ การจัดสรรหุ้นจะจัดสรรโดยระบบของ SETTRADE จะจัดสรรหุ้นตามสิทธิที่ได้รับแก่ผู้ถือหุ้นสามัญเดิมของทั้ง 3 บริษัท ทุกรายที่จองซื้อในรอบแรก โดยสิทธิในการได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเกินกว่าสิทธิของผู้ถือหุ้นเดิมแต่ละราย จะคำนวณจากการนำสิทธิของผู้ถือหุ้นเดิมของทั้ง 3 บริษัท ที่แสดงความจำนงจองซื้อเกินกว่าสิทธิที่ยังได้รับการจัดสรรไม่ครบในแต่ละรอบมารวมกัน และจะจัดสรรเพิ่มแก่ผู้จองซื้อเกินกว่าสิทธิของผู้ถือหุ้นเดิมจนกว่าหุ้นจะหมดหรือครบตามจำนวนที่มีผู้ถือหุ้นเดิมใช้สิทธิจองซื้อ

โดยผู้ถือหุ้นเดิมของ MAKRO CPALL และ CPF ที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญ สามารถตรวจสอบสิทธิในการจองซื้อได้ที่ทาง www.settrade.com ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป การจัดสรรแก่ผู้จองซื้อรายย่อยและการจัดสรรหุ้นแก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญ จะดำเนินการด้วยระบบคอมพิวเตอร์ของ SETTRADE ผู้ลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการจองซื้อเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-090-9191 (ทุกวันเวลา 09.00-18.00 น.) ใครที่กำลังมองโอกาสลงทุนหุ้นพื้นฐานแกร่ง ไม่ควรพลาดงานนี้อย่างยิ่ง