posttoday

FSMART ลุยอัพฐานลูกค้า สร้าง Ecosystem เพิ่มยอดใช้บริการรวม

16 พฤศจิกายน 2564

FSMART ลุยอัพฐานลูกค้า สร้าง Ecosystem เพิ่มยอดใช้บริการรวม พร้อมเสริมจุดแข็งต่อยอด 3 ธุรกิจหลัก และเดินหน้าการขยายตัวอย่างอย่างยั่งยืน

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ พร้อม นายธีมนัส เกียรติเดชปัญญา ผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส หรือ FSMART ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ภายใต้ชื่อ “บุญเติม” นำเสนอข้อมูลประจำไตรมาส 3/2564 ในกิจกรรมบริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุน (Opportunity Day) พร้อมเน้นย้ำโอกาสจากการสร้างช่องทางใหม่ผ่านเคาน์เตอร์แคชเชียร์ และจากบริการถอนเงินในไตรมาสนี้และบริการโอนเงินต่างประเทศในไตรมาสหน้า และจากความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ อีกทั้งชูคาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินสุดยอดนวัตกรรมคนไทยที่จะส่งเสริมให้บริษัทมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

“บริษัทยังคงมุ่งเน้นการขยายช่องทางใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้า ช่วยหนุนยอดใช้บริการมีการเติบโตต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการขยายตู้บุญเติมและช่องทางใหม่ที่เป็นเคาน์เตอร์แคชเชียร์ ในขณะเดียวกันธุรกิจทางการเงินครบวงจรคาดว่าจะเติบโต 20-30% ในปีหน้าจากทั้งการเพิ่มการเป็นตัวแทนธนาคารและ non-bank บริการถอนเงินผ่านบุญเติม Mini ATM และเพิ่มบริการโอนเงินต่างประเทศ เสริมขีดความสามารถให้บริษัท เพื่อจะเป็นตัวแทนธนาคารที่มีบริการทางการเงินครบวงจรและสร้าง Ecosystem ของบริษัท นอกจากนี้ คาเฟ่อัตโนมัติเต่าบินที่เป็นไฮไลท์ของกลุ่มบริษัทมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถรังสรรค์เมนูได้มากกว่า 100 เมนู ทั้งร้อน เย็น และปั่นได้ในเครื่องเดียว จะมีการขยายจุดบริการอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้า 2 หมื่นจุดใน 3 ปี” นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

สำหรับการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ SABUY นั้น มั่นใจว่า เป็นความร่วมมือที่จะนำไปสู่ความเป้าหมายความสำเร็จของทั้งสองบริษัท และเติบโตอย่างก้าวกระโดดในทุกมิติ ด้วยจุดแข็งในด้านทำเลที่ตั้ง เทคโนโลยี ระบบบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล การดำเนินงานด้านการตลาด การบริการลูกค้าหลังการขายเข้าด้วยกัน จะทำให้บริษัทสามารถมีบริการด้านการเงินและบริการใหม่ๆที่ครบวงจร หลากหลาย และครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศ อาทิเช่น การขยายจุดให้บริการทั้งบุญเติม Mini ATM การขยายจุดให้บริการคาเฟ่อัตโนมัติ “เต่าบิน” ให้เป็นไปตามเป้าหมาย รวมทั้งเพิ่มจุดบริการชาร์จไฟฟ้าในทำเลใหม่ ๆ ในร้านรับส่งพัสดุและพื้นที่อื่นๆที่จัดสรรร่วมกัน พร้อมทั้งสามารถขยายบริการธุรกิจสินเชื่อ และบริการด้าน Call Center เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าและคู่ค้าของทั้ง 2 ฝ่าย

“จากฐานข้อมูลลูกค้ามากกว่า 17 ล้านราย เชื่อมั่นว่า FSMART จะนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อทำให้การร่วมทุนครั้งนี้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกฝ่ายและอำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้า เป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจและการเติบโต เพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้นำทางด้านบริการ เทคโนโลยี และดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจต่อไปในอนาคต”

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/2564 บริษัทรายได้รวม 696.44 ล้านบาท กำไรสุทธิ 95.01 ล้านบาท และงวด 9 เดือน มีรายได้รวม 2,239.67 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 319.28 ล้านบาท