posttoday

แนวโน้มหุ้นไทย ดัชนีมีโอกาสชะลอตัว

18 ตุลาคม 2564

แนวโน้มหุ้นไทย 18ต.ค.64 นักวิเคราะห์คาดดัชนีมีโอกาสชะลอตัว ระหว่างรอการประกาศผลประกอบการของหุ้นกลุ่มธนาคารช่วง 19-21 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 64 นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบีเคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะชะลอตัวระหว่างรอการประกาศผลประกอบการของหุ้นกลุ่มธนาคารในช่วงวันที่ 19-21 ต.ค. ขณะเดียวกันในระยะสั้นตลาดก็กังวลเกี่ยวกับข่าวกลุ่มธนาคารที่มีการตัดเงินผิดปกติผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิตของลูกค้าจำนวนมาก ทำให้หุ้นกลุ่มธนาคารมีโอกาสย่อตัวในระยะสั้นได้

สำหรับปัจจัยจากต่างประเทศที่สำคัญคือต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯในช่วงวันที่ 2-3 พ.ย. แต่ในช่วงสองสัปดาห์ข้างหน้านี้น่าจะยังไม่มีปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทยมากนัก เพราะคาดว่านักลงทุนจะให้น้ำหนักกับการประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนในประเทศมากกว่า

ด้านตลาดภูมิภาคเอเชียที่เปิดมาแล้วอย่างตลาดญี่ปุ่นกับตลาดเกาหลีใต้จะเป็นลบเล็กน้อยเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วตลาดเอเชียมีการฟื้นตัวขึ้นมาแรง สัปดาห์นี้เลยอาจจะไม่ได้มีปัจจัยที่ชัดเจนในการสนับสนุนตลาดในระยะสั้น

คำแนะนำการลงทุนวันนี้เป็นลักษณะการเก็งกำไรหุ้นรายตัว ไม่ได้มีกลุ่มชัดเจน และมองว่าการอ่อนตัวลงมาของหุ้นกลุ่มธนาคารทำให้มีโอกาสที่จะซื้อหุ้นในกลุ่มธนาคาร โดยแนะนำหุ้นใหญ่อย่าง KBANK และในระยะสั้นต้องระวังหุ้นกลุ่มประกัน หลังจากมีข่าวเรื่องการสั่งยกเลิกใบอนุญาตของบริษัทประกันบางแห่ง และการเคลมประกันโควิด-19ที่มีค่อนข้างสูงในไตรมาส3/64 ก็น่าจะส่งผลกระทบต่องบไตรมาส3/64 เช่นกัน

พร้อมให้แนวรับที่ 1,627 จุดและ 1,620 จุด และแนวต้านที่ 1,650 จุด