posttoday

ACE ฐานะการเงินแกร่ง ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิต BBB+

11 ตุลาคม 2564

ACE ปีทอง รับข่าวดีรอบด้าน ล่าสุดทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิตองค์กรระดับ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่ (Stable)” หลังเชื่อมั่นสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง รายได้มั่นคง

นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE ผู้นำด้านธุรกิจพลังงานสะอาดของไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564 บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด (“ทริสเรทติ้ง”) ได้ประกาศผลการจัดอันดับเครดิตองค์กรของ ACE เป็นครั้งแรกต่อสาธารณชน โดยอยู่ที่ระดับ “BBB+” พร้อมแนวโน้มอันดับเครดิตที่ระดับ “คงที่ (Stable)” โดยการจัดอันดับเครดิตครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือและมุมมองเชิงบวกต่อธุรกิจและสถานะทางการเงินของ ACE ที่มีความแข็งแกร่ง รวมถึงการมีกลยุทธ์ในการบริหารจัดการธุรกิจและแผนการขยายธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะนำมาซึ่งการเติบโตของรายได้และกำไรอย่างมั่นคง

“การจัดอันดับเครดิตองค์กรเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเตรียมความพร้อมด้านแหล่งเงินทุนของบริษัทฯ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจและการลงทุนในอนาคตของกลุ่มบริษัทฯ โดยเป็นการเพิ่มทางเลือกของแหล่งเงินทุนให้บริษัทฯ สามารถที่จะพิจารณาจัดหาเงินทุนด้วยการออกตราสารหนี้ประเภทต่างๆ เช่น หุ้นกู้ หรือ ตั๋วเงิน เป็นต้น ได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการและสถานการณ์ต่อไปในอนาคต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ACE กล่าว

ทั้งนี้ ACE มีการขยายกิจการและการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเพิ่งได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก (โครงการนำร่อง) รวม 18 โครงการ คิดเป็นกำลังการผลิตติดตั้งรวม 59.00 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตเสนอขายรวม 50.00 เมกะวัตต์ ตามลำดับ ซึ่งเป็นโครงการใหม่ที่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มการมุ่งสู่เป้าหมายกำลังการผลิตติดตั้งไม่น้อยกว่า 1,000 เมกะวัตต์ ในปี 2567

ACE ฐานะการเงินแกร่ง ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิต BBB+

นอกจากนี้ที่ผ่านมา ACE ได้รับคัดเลือกให้เข้าคำนวณในดัชนี SET100 รวมถึงดัชนีระดับสากลอย่าง FTSE SET Mid Cap และ FTSE SET Shariah Index โดยองค์กรระดับโลกอย่าง FTSE Russell ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมถึงได้รับการจัดอันดับบริษัทจดทะเบียนที่มีการกำกับดูแลกิจการ อยู่ในเกณฑ์ “ดีมาก” หรือ ระดับ 4 ดาว จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) โดยการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ทั้งหมดนี้สอดรับตามวิสัยทัศน์ของ ACE ในการตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านการผลิตพลังงานสะอาดและยั่งยืนต้นแบบของโลกที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และผู้ถือหุ้น ภายใต้หลักธรรมาภิบาล