posttoday

‘SMD’ รับใบสั่งซื้อครุภัณฑ์การแพทย์สำหรับโรงพยาบาลสนามสองแห่ง มูลค่ามากกว่า 130 ล้านบาท

16 กันยายน 2564

บมจ.เซนต์เมด (SMD) ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางด้านระบบการหายใจและช่วยชีวิต รับใบสั่งซื้อครุภัณฑ์การแพทย์จากมูลนิธิ รพ.เครือบางปะกอก และรพ.เครือปิยะเวท

ดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD ผู้ดำเนินจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางด้านระบบการหายใจและช่วยชีวิต เปิดเผยว่า แม้ตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของประเทศไทยมีแนวโน้มดีขึ้น แต่หลักการพื้นฐานของระบาดวิทยามักจะพบว่าจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิดขาลงมักจะมีจำนวนที่ใกล้เคียงกับขาขึ้นเสมอ จึงทำให้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่มีอาการหนักในระดับสีส้ม และสีแดง ยังมีอยู่เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ บริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางด้านระบบการหายใจและช่วยชีวิต จัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ดังกล่าวให้แก่ โรงเรียนแพทย์ โรงพยาบาลรัฐในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลรัฐในสังกัดสำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร โรงพยาบาลรัฐในสังกัดกองทัพฯ โรงพยาบาลเอกชน คลินิก นิติบุคคล และบุคคล มาเป็นระยะเวลามากกว่า 20 ปี มีฐานลูกค้าอยู่เป็นจำนวนมาก ล่าสุด SMD ได้รับใบสั่งซื้อครุภัณฑ์การแพทย์สำหรับรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีอาการหนักในระดับสีส้มและสีแดง จากมูลนิธิ รพ.บางปะกอก รพ.ปิยะเวท มูลค่า 86.90 ล้านบาท และจากโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 มูลค่า 44.40 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 131.30 ล้านบาท

“ความต้องการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเครื่องมือแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีอาการหนักในระดับสีส้มและสีแดง ซึ่ง SMD มีความเชี่ยวชาญ มีชื่อเสียงในระดับประเทศ มีครุภัณฑ์การแพทย์ที่ทันสมัย มีทีมงานพร้อมให้บริการ ที่จะทำให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถใช้ครุภัณฑ์การแพทย์ดังกล่าวรักษาผู้ป่วยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ” ดร.วิโรจน์ กล่าว