posttoday

“อินเตอร์ ฟาร์มา”สบช่องปูพรม ตลาดสุขภาพโตกระฉูด รับโควิด-19

15 กันยายน 2564

“อินเตอร์ ฟาร์มา” สบช่องตลาดสุขภาพโตสวนทางรับโควิด-19 รุกหนักทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมโปรไบโอติกในโรงพยาบาลและร้านขายยา

ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน)หรือ IP ผู้นำด้านนวัตกรรมโปรไบโอติกและการดูแลสุขภาพ เปิดเผยว่า หลังทั่วโลกและประเทศไทยต้องเผชิญกับการระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้ภาพรวมตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเติบโตสวนทาง โดยปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 66,800 ล้านบาท ปี 2565 คาดว่าตลาดจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% เป็นผลจากคนส่วนใหญ่ให้ความสนใจเรื่องของสุขภาพมากขึ้นดูแลและรักษาสุขภาพเพื่อไม่ให้เกิดโรคต่างๆมากขึ้นการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพนวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงนวัตกรรม โปรไบโอติกก็มีเพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งในส่วนของบริษัทฯ ในฐานะที่เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมโปรไบโอติกและการดูแลสุขภาพ ปี 2564 น่าจะมียอดขายเติบโตมากถึง 40-50% ดังนั้นแผนการทำตลาดจากนี้ไปบริษัทฯ จะบุกเต็มสูบในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ที่ปัจจุบันมีอยู่ 5 กลุ่มธุรกิจ คือ 1.นวัตกรรมยารักษาโรค (Pharmaceutical Innovation) 2.โภชนบำบัดเพื่อการรักษาสุขภาพและชะลอวัย (Wellness & Anti-Aging Nutraceuticals) 3.เวชสำอางและนวัตกรรมความงาม (Cosmeceuticals & Aesthetic Innovation) 4.ผลิตภัณฑ์ดูแลและส่งเสริมสุขภาพของสัตว์เลี้ยง (Companion Animal Healthcare) และ 5.ผลิตภัณฑ์ดูแลและส่งเสริมสุขภาพสำหรับปศุสัตว์ (Livestock Animal Healthcare)เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์สุขภาพแบบครบวงจรทั้งของคนและสัตว์ของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา

“สำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มโปรไบโอติก ที่เน้นทำตลาดอย่างหนักในปีนี้ เพราะตลาดเติบโตอย่างเห็นได้ชัด ผู้บริโภคมีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในไลฟ์สไตล์ยุค New Normal ของคนไทยและคนทั่วโลก ที่ต้องการผลิตภัณฑ์นวัตกรรมโปรไบโอติกในการดูแลสุขภาพมากขึ้น เนื่องจากโปรไบโอติกเป็นจุลินทรีย์ที่มีชีวิต เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะทำให้สุขภาพดีในภาวะต่างๆและก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพบริษัทฯจึงมองเห็นโอกาสในการทำตลาด และสร้างยอดขายให้เติบโต ซึ่งตั้งแต่ต้นปีได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาทำตลาดเสริมทัพต่อเนื่องโดยเน้นเจาะกลุ่ม นวัตกรรมโปรไบโอติกแบคทีเรีย สายพันธุ์เฉพาะโรค เช่น Bifidobacterium lactis (B. lactis B94) ซึ่งเป็นโภชนเภสัชที่มีหลักฐานการวิจัยทางการแพทย์ช่วยเรื่องภูมิแพ้และเพิ่มภูมิคุ้มกันโดยงานวิจัยพบว่า บิฟิโดแบ็คทีเรียม อะนิมอลิส แล็กติส (B.Lactis) ช่วยลด IgE88% และ Eosinophil 74% ซึ่งเป็นสารบ่งบอกการเกิดภูมิแพ้ ดังนั้น B.Lactis B94 จึงมีส่วนช่วยในการลดการเกิดภูมิแพ้ได้ และยังได้รับการยอมรับโดยผู้เชี่ยวชาญสาธารณสุขประเทศแคนาดาว่าเป็นจุลินทรีย์ที่ส่งเสริมทำให้ลำไส้ดีทั้งในเด็กและผู้ใหญ่นอกจากนี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทางบริษัทฯเริ่มทำการตลาดPROBAC FIT SERIES ผลิตภัณฑ์โปรไบโอติกแบคทีเรียที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนรักสุขภาพ ที่มีทั้ง PROBAC FIT ซินไบโอติก, PROTEIN FIT, FIBO FIT โดย PROBAC FIT ซินไบโอติกลิขสิทธิ์เฉพาะเพื่อการคุมน้ำหนัก และภาวะอ้วนลงพุงสามารถลดไขมันในช่องท้อง ลดการดูดซึมน้ำตาลจากอาหาร ลดการดูดซึมไขมันจากอาหารเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก และผู้ที่มีภาวะอ้วนลงพุง หรือโรคอ้วนที่สำคัญปลอดภัยสูง ไม่มีผลข้างเคียง สามารถทานต่อเนื่องเป็นเวลานานได้”

“อินเตอร์ ฟาร์มา”สบช่องปูพรม ตลาดสุขภาพโตกระฉูด รับโควิด-19

นอกจากผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนวัตกรรมโปรไบโอติกชนิดรับประทานประกอบด้วย PROBAC7, PROBAC10 PLUS, PROBAC FIT, TS6สูตร Brightening และ PROBIOTA BLยังมีผลิตภัณฑ์กลุ่มเวชสำอางโปรไบโอติก ภายใต้แบรนด์ YUUU ที่ประกอบด้วย YUUU Probiotic Premium Cleansing Mousse มูสสำหรับทำความสะอาดผิวหน้า ,YUUU Advance Probiotic ยาสีฟันสูตรโปรไบโอติกบูรณาการ และ TS6 Lady Health มูสสำหรับทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น เพื่อผลักดันให้ยอดรายได้รวมบริษัทฯ บรรลุเป้าหมาย 2,500 ล้านบาทในปี 2568

ดร.ตฤณวรรธน์ กล่าวว่า แนวทางการขยายธุรกิจจะมีทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยโนว์ฮาวตัวเอง และการเข้าเทกโอเวอร์ซื้อกิจการหรือการร่วมทุนกับพันธมิตรด้วยนโยบายที่ต้องการเป็นบริษัทที่มีความครบวงจรเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพทั้งคน สัตว์เลี้ยง และปศุสัตว์