posttoday

YGGคว้า 3 รางวัลการันตีผลงานเยี่ยม

15 กันยายน 2564

อิ๊กดราซิลคว้า 3 รางวัล การันตีผลงานเยี่ยม ธุรกิจได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ YGG เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของ YGG ในปัจจุบันถือว่ามีความแข็งแกร่งทุกด้านไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจเกมและอินโนเวชั่น ธุรกิจด้านโฆษณาและภาพยนต์ (VFX) รวมทั้งธุรกิจด้านภาพยนตร์แอนิเมชั่น ทุกกลุ่มธุรกิจล้วนได้รับการยอมรับคุณภาพจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

โดยล่าสุดบริษัท ได้รับรางวัลสินค้าธุรกิจยอดเยี่ยม (Best Service Enterprise Award) สาขาดิจิทัลคอนเทนท์และซอฟต์แวร์ (Digital Content & Software) จากงานมอบรางวัล Prime Minister ’s Export Award 2021 ครั้งที่ 30 ซึ่งรัฐบาลมอบให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจส่งออกที่มีความโดดเด่น ถือเป็นรางวัลเกียรติยศสูงสุดที่บริษัทได้รับการรับรองจากรัฐบาล เพื่อเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาธุรกิจ

ส่วนธุรกิจด้านโฆษณาและภาพยนต์(VFX)บริษัทได้รับรางวัล Best VFX In TV Commercial Award จาก ผลงาน BTS Past & Present (บีทีเอส พาส แอนด์ พรีเซ้นท์) จากการจัดงาน Bangkok International Digital Content Festival 2021 หรือ BIDC 2021 ซึ่งรางวัลดังกล่าวได้สะท้อนถึงผลงานที่มีคุณภาพของ YGG ได้เป็นอย่างดี บริษัทได้มีการพัฒนางานด้านโฆษณาและภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ สอดคล้องกับตามความต้องการของผู้บริโภค สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้

สำหรับงาน Bangkok International Digital Content Festival 2021 หรือ BIDC 2021 เป็นการจัดขึ้นจากความร่วมมือของทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยจัดในรูปแบบออนไลน์ มีการจัดกิจกรรมเสวนาออนไลน์ (Webinar) เกี่ยวกับอุตสาหกรรม ดิจิทัล คอนเทนต์ พร้อมมอบรางวัล BIDC AWARDS 2021 ให้ผู้ประกอบการไทย รวมถึงมีการจัดเจรจาธุรกิจออนไลน์ระหว่างผู้ประกอบการไทยและต่างชาติทั่วโลก

นายธนัช กล่าวถึงภาพรวมของงานด้านโฆษณาและภาพยนตร์ของYGG ว่า มีการเติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง จากการที่บริษัทได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งมีทั้งกลุ่มลูกค้าเดิม และลูกค้าใหม่รายๆ จึงส่งผลให้บริษัทได้รับงานประจำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากผลประกอบการไตรมาส 2/64 บริษัทมีรายได้จากงานโฆษณาและภาพยนตร์จำนวน 26.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 23.4 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้31.3%ของรายได้รวม

“งานโฆษณาและภาพยนตร์ หรือ VFX เป็นธุรกิจที่มีการเติบโตต่อเนื่อง ไม่ค่อยผันผวน มีรายได้ประจำสม่ำเสมอเป็น Recurring Business ที่ทำให้ YGG เติบโตอย่างยั่งยืน แม้ที่ผ่านมาจะมีสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด- 19 แต่งานของบริษัทไม่ค่อยได้รับผลกระทบ เพราะการที่ต้องWork From Home ต้องใช้งานผ่านหน้าจอ การใช้สื่อออนไลน์ก็มากขึ้น” นายธนัช กล่าว

ขณะที่ธุรกิจด้านเกมและอินโนเวชั่นว่าบริษัทได้รับรางวัลจากงาน NEWYORK FESTIVALS 2021 เป็นรางวัล “GOLD WINNER” CATEGORY-Collaboration Partnerships ด้าน Creative Makting Strategy /Effectiveness

ทั้งนี้ธุรกิจเกมและอินโนเวชั่นมีการเติบโตที่โดดเด่น หลังจากที่บริษัทได้มีการเปิดตัวเกมออนไลน์ Home Sweet Home Survive ก็ได้รับการตอบรับที่ล้นหลาม มียอดดาวน์โหลดเกมเกินเป้าหมาย 3 เท่าตัว หรือ 150,000 ครั้ง จากตั้งเป้าแค่ 50,000 ครั้ง ซึ่งปัจจุบันบริษัทก็ได้มีการพัฒนาระบบรองรับความต้องการผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง มีการจัดแข่ง Tournament และคาดว่าจะมีการเปิดตัวใหม่ๆ เดือนตุลาคมนี้ พร้อมผลักดันขยายฐานสู่การเล่นแพลตฟอร์มอื่นๆส่วนงานด้านภาพยนตร์แอนิเมชั่นก็มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง ตามการขยายตัวของอุตสาหกรรมเอนเตอร์เทนเมนท์ โดยในไตรมาส2/2564 บริษัทรายได้จากงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น จำนวน 24.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.3% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 20.5 ล้านบาท