posttoday

SCI ได้เข้าชิง “โรงไฟฟ้าชุมชน”

13 กันยายน 2564

SCI ได้เข้าชิง “โรงไฟฟ้าชุมชน” เพิ่มเป็น 4 โครงการ-กำลังการผลิตรวม 14 MW ดีเดย์ 23 ก.ย.นี้

ในวันที่ 10 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยรายชื่อบริษัทที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ และคำเสนอขายไฟฟ้าด้านเทคนิค โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก (โครงการนำร่อง) จำนวน 74 บริษัท จากที่ยื่นมา 118 บริษัท

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) (SCI) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมทุนของ SCI ผ่านการพิจารณาอุทธรณ์ทั้งหมด 3 โครงการ รวมกับที่ผ่านคุณสมบัติและคำเสนอขอขายไฟฟ้าด้านเทคนิค 1 โครงการ ในรอบแรก เป็นทั้งหมด 4 โครงการ ที่สอบผ่านคุณสมบัติทางเทคนิค ซึ่งได้ยื่นซองประกวดราคาไปแล้ว และรอประกาศผล โดยทั้ง 4 โครงการ มีกำลังการผลิตรวม 14 เมกะวัตต์

"เรามีความทุกด้านในการเข้าร่วมประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน ซึ่งบริษัทฯ มีจุดเด่นทั้งด้านความพร้อมของฝ่ายบริหารทีมงานที่มีประสบการณ์ และอีกปัจจัยที่สำคัญคือ การมีเครือข่ายเกษตรกร และวัตถุดิบที่นำมาใช้สำหรับโรงไฟฟ้าชุมชนในแต่ละพื้นที่"

ทั้งนี้ กกพ. กำหนดประกาศเปิดซองพิจารณาด้านราคา ในวันที่ 20 กันยายน 2564 และพิจารณาต่อในวันที่ 22 กันยายน 2564 ก่อนประกาศรายชื่อผู้ผ่านการพิจารณาคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯ อย่างเป็นทางการ ภายในวันที่ 23 กันยายน 2564 นี้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCI กล่าวอีกว่า ถือเป็นอีกหนี่งจุดเริ่มต้นในการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าภายในประเทศ เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) ผลักดันแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ช่วยลดความผันผวนของธุรกิจ