posttoday

สถานการณ์โควิดดีขึ้น แนวโน้มหุ้นไทยปรับขึ้นได้เล็กน้อย

13 กันยายน 2564

แนวโน้มตลาดหุ้นไทย 13 ก.ย. 64 คาดดัชนีปรับขึ้นได้เล็กน้อยแต่ยังอยู่ในกรอบจำกัดราว 1,630-1,640 จุด จากปัจจัยบวกสถานการณ์โควิดในประเทศดีขึ้น

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) คาดว่าตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นได้เล็กน้อยแต่ยังอยู่ในกรอบจำกัดราว 1,630-1,640 จุด โดยยังคงได้รับปัจจัยบวกมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศดีขึ้น ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน

แต่อย่างไรก็ตาม ภาพรวมดัชนีจะผันผวนมากขึ้นในช่วงรอติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของต่างประเทศ โดยเฉพาะตัวเลขจากทางสหรัฐฯ ทั้งการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (FOMC) ในวันอังคารนี้ และ ดัชนียอดขายปลีกพื้นฐาน (Core Retail Sales) ในวันพฤหัสบดีนี้ด้วย

สำหรับปัจจัยที่ตลาดฯ ยังคงกังวลคืออาจจะเกิดภาวะ Stagflation คือภาวะที่กำลังซื้อชะลอตัวลงจากการแพร่ระบาดโควิด-19 แต่อัตราเงินเฟ้อปรับเพิ่มขึ้น จึงคาดว่าบรรยากาศในสัปดาห์นี้แม้อาจจะเป็นบวก แต่จะมีความผันผวนมากขึ้น

ด้านตลาดภูมิภาคเอเชีย ทางด้านตลาดญี่ปุ่นยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบ เนื่องจากปรับขึ้นแรงมาหลายวัน จึงเกิดการพักตัวในวันนี้ ส่วนตลาดเกาหลีใต้บวกราว 0.38%

พร้อมให้แนวรับที่ 1,630 จุด และแนวต้านที่ 1,640-1,645 จุด