posttoday

YGG เปิดมิติใหม่วงการ Esport ในไทย จัดแข่งขันเกม Home Sweet Home Survive ชิงรางวัลเงินสดแถมพ่วง NFT

28 สิงหาคม 2564

YGG เปิดมิติใหม่วงการ Esport ในไทย จัดแข่งขันเกม Home Sweet Home Survive ชิงรางวัลเงินสดแถมพ่วง NFT พร้อมเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค-22ก.ย 2564

นายศรุต ทับลอย ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG ผู้สร้างเกมสยองขวัญชื่อดังอย่าง Home Sweet Home Survive เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดให้มีการแข่งขันเกมภายใต้ชื่อ “Home Sweet Home : Survive Asia tournament 2021” ซึ่งถือเป็นการเปิดมิติใหม่แห่งวงการ Esport และน่าจะเป็น Esport เกมแรกๆ ของประเทศไทย ที่พัฒนาโดยคนไทย และอาจจะเป็นเกมแรกๆ ในโลก ที่ให้รางวัลผู้ชนะการแข่งเป็น NFT พร้อมกับรางวัลเงินสดมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท โดยบริษัทได้เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่23ส.ค- 22 ก.ย. 2564

สำหรับเงื่อนไขการสมัคร กำหนดให้แต่ละทีมมีผู้เล่น 4-6 คน ประกอบด้วย Survivor 4 และ Spector 1 โดยมีตัวสำรองได้ 1 คน ในการแข่งขัน 1 เกม ห้ามผู้เล่นในทีมเดียวกันใช้ตัวละครซ้ำกัน ห้ามใช้ Perk ซ้ำกัน ห้ามผู้เข้าแข่งขันใช้โปรแกรมช่วยเล่นโดดเด็ดขาด ห้ามผู้เข้าแข่งขันใช้ Bug ต่าง ๆ ของตัวเกมเพื่อเอื้อประโยชน์ในการแข่ง ผู้เล่น 1 คนสามารถลงแข่งขันได้เพียง 1 ทีมเท่านั้น

ส่วนเงินรางวัลการแข่งขัน มีรางวัลตั้งแต่ 10,000 – 300,000 บาท พร้อม Limited Skin สุดพิเศษ (ตามตัวละครที่เล่นในรอบชิง) แต่ละสกินที่ผู้แข่งขันได้เป็นรางวัลจากการชนะรอบ 64 ทีมขึ้นไป ทีมงานจะแถม NFT Model ของสกินนั้นให้กับผู้เข้าแข่งขันด้วย

“การที่มี NFT เป็นของรางวัลด้วยนั้น YGG มองว่าจะสร้างแรงจูงใจให้กับผู้แข่งขัน โดยเฉพาะผู้ชนะการแข่งขัน จะได้รับ NFT Model ที่มีชิ้นเดียวในโลก ซึ่งในอนาคตหากเกม “Home Sweet Home : Survive โด่งดังติดอันดับต้นๆ ของโลก NFT Model ก็จะกลายเป็นของหายากและมีมูลค่าสูงตามไปด้วย”

สำหรับ NFT หรือ Non-fungible token คือโทเคน ลักษณะพิเศษที่แสดงความเป็นเจ้าของของอะไรบางอย่าง จะอยู่ในรูปแบบดิจิทัล หรือสามารถจับต้องได้ เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล รูปแบบหนึ่ง ที่สามารถเปลี่ยน งานศิลป์, เพลง, ของสะสม, Item ในเกม หรือแม้แต่อสังหาริมทรัพย์ มาซื้อขายบน โลกดิจิทัล ได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องมีคนกลาง ทุกอย่างสามารถใช้ NFT แสดงความเป็นเจ้าของได้ทั้งสิ้น NFT แต่ละโทเคนจะมีความพิเศษเป็นของตัวเอง ไม่ได้มีความเหมือนกันอย่างสกุลเงิน จึงเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในโลกคริปโท ที่ได้รับความสนใจจากผู้ที่อยากที่จะได้ NFT ไว้ครอบครอง

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ทางDiscord: https://discord.gg/BHcAwduvSHเข้าไปดูกติกา และ ตารางแข่งได้ทาง: www.facebook.com/HomeSweetHomeGame/posts/4078204958954893