posttoday

แนวโน้มหุ้นไทยฟื้นตัวตามตลาดภูมิภาคเอเชีย

10 สิงหาคม 2564

แนวโน้มหุ้นไทย 10ส.ค.64 คาดดัชนีมีโอกาสฟื้นตัวในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชีย แต่ยังต้องจับตาสถานการณ์โควิด แม้ยอดติดเชื้อในประเทศเริ่มลดลง

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวกกัน หลังจากที่ดัชนีฯได้ยืนเหนือระดับ 1,540 จุดขึ้นไปได้ ทำให้เริ่มสัญญาณเริ่มเป็นบวก และยังได้แรงหนุนจากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่ชะลอลงหลังจากที่สัปดาห์ที่แล้วต่างชาติขายราว 8 พันล้านบาท และกองทุนก็ซื้อมากขึ้นในช่วงนี้ และเงินบาทกลับมาแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ ทำให้แรงขายนักลงทุนต่างชาติน่าจะชะลอได้

นอกจากนี้ ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนงวดไตรมาส 2/64 ส่วนใหญ่ออกมาดีกว่าคาด รวมถึงจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศรายวันทยอยลดลง ซึ่งขณะนี้ได้อยู่ในระดับต่ำกว่า 2 หมื่นรายต่อวัน มา 3 วันแล้ว ซึ่งส่วนหนึ่งอาจเริ่มเห็นผลจากมาตรการล็อกดาวน์ ส่งผลให้หุ้น Domestic play เริ่มเห็นการฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่เมื่อวานนี้ และวันนี้ก็น่าจะมีแรงซื้อเข้ามาต่อเนื่องในหุ้นกลุ่มโรงแรม, ท่องเที่ยว, ค้าปลีก เป็นต้น ส่วนหุ้นในกลุ่มปิโตรเคมี และกลุ่มโรงกลั่น น่าจะได้รับแรงหนุนจากสเปรดปิโตรฯและค่าการกลั่นที่ฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่ราคาน้ำมันได้ปรับตัวลงแรงทำให้ต้นทุนปิโตรเคมีลดลง

อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศ และต่างประเทศ, การทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน, MSCI Quarterly review ซึ่งจะประกาศในวันที่ 11 ส.ค. และวันนี้ให้ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าจะมีมาตรการภาครัฐฯออกมาเพิ่มเติมหรือไม่ รวมถึงติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของประเทศสำคัญ

พร้อมให้แนวรับ 1,533 จุด ส่วนแนวต้าน 1,550 จุด