posttoday

EFORL ส่งซิกผลงาน Q2/64 แจ่ม

20 กรกฎาคม 2564

EFORL ส่งซิกผลงาน Q2/64 แจ่ม ยอดขายเครื่องมือแพทย์ “Oxygen High Flow” หนุนเล็งสั่งซื้อ "Rapid Test" แบรนดังระดับโลกป้อนสถานพยาบาล

นายปรีชา นันท์นฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จํากัด (มหาชน) หรือ EFORL ตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2564 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากมีการทยอยส่งมอบเครื่องมือทางแพทย์ ให้กับโรงพยาบาล โดยเฉพาะเครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับการรักษาโควิด-19 เช่น เครื่องช่วยหายใจ เครื่องมอนิเตอร์สัญญาณชีพผู้ป่วย (Patient Monitor) เครื่อง Oxygen High Flow เครื่องตรวจสมรรถภาพปอดแบบ Portable ฯลฯ มีมูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท

“การที่บริษัทฯ ประกาศการเดินหน้ารุกเครื่องมือทางการแพทย์ ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ความต้องการเครื่องมือทางการแพทย์มากขึ้น ทำให้มีออเดอร์เพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก ขณะเดียวกันบริษัทฯเร่งในการนำผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์ในรูปแบบต่างๆ เข้ามาจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นการนำเข้ามาจำหน่ายเอง หรือร่วมมือกับพันธมิตร ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นการต่อยอดธุรกิจให้เติบโตได้ในอนาคต"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า ล่าสุดบริษัทฯได้เป็นผู้นำเข้า Oxygen High Flow มาจำหน่ายและอยู่ระหว่างการสั่งซื้อชุดตรวจโควิดแบบเร่งด่วน (Rapid Test) ของแบรนด์ดังระดับโลกเพื่อมาจำหน่ายให้กับโรงพยาบาลและร้านขายยา คาดว่าจะสามารถเริ่มจำหน่ายได้ภายในเดือนสิงหาคมนี้ รวมทั้งยังเดินหน้าเข้าประมูลงานโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชนในหลายโครงการ สนับสนุนให้ปริมาณงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นได้จากปัจจุบันอยู่ที่ 500 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้รายได้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

นอกจากนี้้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นที่ผ่านมา รับทราบการขายหุ้นทั้งหมดของบริษัท ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ WCIH ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โดยบริษัทถือหุ้นอยู่จำนวน 101,849,993 หุ้น คิดเป็น 56% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดที่มีสิทธิออกเสียง รวมเป็นเงินจำนวน 1,018,499.93 บาท ซึ่งภายหลังจากการขายหุ้น WCIH เรียบร้อยแล้วจะทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทมีทิศทางที่ดีขึ้น ลดภาระผลขาดทุนและสำรองต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอดีต สร้างความมั่นใจให้กับคู่ค้า มุ่งเน้นธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก และเป็นธุรกิจที่บริษัทฯมีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญ สอดคล้องกับความจำเป็นและความต้องการสูงมากในขณะนี้