posttoday

ARIPไม่มีไซเลนต์ มินทร์ทิ้งแจงใช้เงิน

19 ธันวาคม 2553

มินทร์ อิงค์ธเนศ หุ้นใหญ่เออาร์ไอพี แจงขายหุ้นเพราะต้องการใช้เงิน ยืนยันไม่คิดทิ้งบริษัท

มินทร์ อิงค์ธเนศ หุ้นใหญ่เออาร์ไอพี แจงขายหุ้นเพราะต้องการใช้เงิน ยืนยันไม่คิดทิ้งบริษัท

นายมินทร์ อิงค์ธเนศ กรรมการบริษัท เออาร์ไอพี (ARIP) เปิดเผยถึงกรณีที่ได้ขายหุ้น ARIP ออกจำนวน 10 ล้านหุ้น หรือ 2.05% เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2553 ที่ผ่านมาว่า มีความจำเป็นต้องใช้เงินจึงได้ขายหุ้นออกมา แต่ขอยืนยันให้นักลงทุนสบายใจได้ว่าไม่มีความคิดที่จะทิ้งบริษัท

ARIPไม่มีไซเลนต์ มินทร์ทิ้งแจงใช้เงิน มินทร์ อิงค์ธเนศ

นอกจากนี้ หุ้นที่ขายออกมามีจำนวนเล็กน้อยมาก และยังคงเหลือหุ้นที่ถืออยู่ในมือกว่า 200 ล้านบาท

“ผมยืนยันว่าไม่มีความคิดที่จะทิ้งบริษัท และนักลงทุนสามารถดูได้เลยว่ากิจการและธุรกิจของผมส่วนใหญ่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ และก็จะยังคงอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ต่อไป ส่วนบริษัทที่อยู่นอกตลาดหลักทรัพย์ก็มี ซึ่งผมมีธุรกิจรวมทั้งหมด 30-40 บริษัท และแต่ละปีมีรายได้กว่า 3.15 หมื่นล้านบาท” นายมินทร์ กล่าว

สำหรับหุ้นของ ARIP เพิ่งเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่สามารถขายหุ้นออกมาได้ เนื่องจากไม่มีระยะเวลาห้ามผู้ถือหุ้นใหญ่ขายหุ้นแต่อย่างใด (ไซเลนต์พีเรียด)

ทั้งนี้ นายมินทร์ขายหุ้นออกมาจำนวน 10 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างวันขึ้นสูงสุดถึง 2.60 บาท และปิดที่ 2.12 บาท ซึ่งเท่ากับว่านายมินทร์จะได้รับเงินจากการขายหุ้นประมาณ 21.02 ล้านบาท ส่วนล่าสุดปิดที่ 1.70 บาท ไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อน

ด้าน บล.เอเซีย พลัส คาดว่าไตรมาส 4 รายได้จะดีมากตามเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว และมีการจัดงานแสดงสินค้าไอทีครั้งใหญ่ ซึ่งใช้พื้นที่จัดงานแสดงมากถึง 2 หมื่นตารางเมตร และจะผลักดันให้ทั้งปี 2553 มีกำไรสุทธิ 44 ล้านบาท