posttoday

THG จับมือ KBTG เปิดตัวแพลตฟอร์มดิจิทัลลงทะเบียนฉีดวัคซีนทางเลือก

03 มิถุนายน 2564

ธนบุรี เฮลท์แคร์ เปิดจองวัคซีนโควิด ผ่านช่องทาง Line @THGinfo เริ่ม 1 มิ.ย. มีคนลงทะเบียนแล้ว 9 แสนคน โดยยังไม่มีการชำระเงิน จนกว่าจะนำเข้าวัคซีนได้

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ยาวนานร่วมปีครึ่ง ส่งผลให้มีคนไทยติดเชื้อและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก และทุกคนต่างแสวงหาแนวทางป้องกันในการติดเชื้อโควิด-19 ด้วยการฉีดวัคซีนป้องกันที่ได้รับการยอมรับในประสิทธิภาพและมีความปลอดภัย ดังนั้นบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เจ้าของเครือโรงพยาบาลเครือธนบุรี จึงได้ศึกษาการนำเข้าวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อเสริมทางเลือกให้แก่ประชาชน นอกจากวัคซีนที่รัฐบาลจัดหาให้แก่ประชาชน และสนับสนุนการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในประเทศไทยให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

THG จับมือ KBTG เปิดตัวแพลตฟอร์มดิจิทัลลงทะเบียนฉีดวัคซีนทางเลือก

ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้เริ่มเปิดให้ประชาชนที่สนใจฉีดวัคซีนทางเลือกลงทะเบียนผ่านช่องทาง LINE @THGinfo ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมียอดลงทะเบียนหลังจากเปิดระบบทะลุ 900,000 คน ในเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถนำเข้าวัคซีนทางเลือกผ่านองค์การเภสัชกรรมได้ประมาณเดือนตุลาคมนี้ จากนั้นจึงเริ่มเปิดให้ประชาชนชำระค่าวัคซีนผ่านระบบ Payment Gateway อย่างไรก็ตามหากบริษัทฯ ไม่สามารถนำเข้าวัคซีนได้ภายในเดือนธันวาคมนี้จะคืนเงินให้ทุกราย พร้อมกันนี้ทางบริษัทยังเปิดบริการตรวจ Neutralizing Antibody (nAb) หรือการตรวจปริมาณภูมิคุ้มกัน ซึ่งสามารถตรวจได้หลังจากฉีดวัคซีนไปแล้ว 4-8 สัปดาห์ ที่สามารถบ่งบอกถึงประสิทธิภาพในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันจากการได้รับวัคซีน ซึ่งจะช่วยเสริมความเชื่อมั่นในการป้องกันโรค

ด้านนายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า KBTG ร่วมมือกับบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ได้สร้างแพลตฟอร์มเพื่อเป็นช่องทางให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนทางเลือกกับโรงพยาบาลในเครือข่ายของโรงพยาบาลธนบุรี จำนวน 2 โดส ผ่านแอพลิเคชันไลน์ (LINE) @THGinfo โดยผู้ลงทะเบียนเพียงกรอกประวัติ โรคประจำตัว เลือกภาคและโรงพยาบาลในเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ทีมีอยู่ 17 แห่งทั่วประเทศเพื่อรับการฉีดวัคซีน ซึ่งเมื่อลงทะเบียนสำเร็จทางโรงพยาบาลจะแจ้งเลขที่การลงทะเบียนให้ และจะแจ้งวัน เวลา นัดหมายฉีดวัคซีนให้ทราบต่อไปผ่านทางแอพลิเคชันไลน์

THG จับมือ KBTG เปิดตัวแพลตฟอร์มดิจิทัลลงทะเบียนฉีดวัคซีนทางเลือก

นายเรืองโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับความร่วมมือพัฒนาแพลตฟอร์มในครั้งนี้ KBTG ได้นำความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเทคโนโลยีมาใช้ ร่วมถึงการออกแบบที่คำนึงถึงการใช้งานของผู้ใช้เป็นหลัก เพื่อให้ง่ายต่อการลงทะเบียนและติดต่อสื่อสารต่อไป เป็นการเพิ่มโอกาสการเข้ารับวัคซีนทางเลือกให้แก่คนไทย ซึ่งจะส่งผลต่อการยับยั้งการแพร่ระบาดระลอกใหม่ เร่งการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย เพื่อสามารถเปิดประเทศได้โดยเร็ว ทำให้ภาคการท่องเที่ยวและธุรกิจต่าง ๆ ฟื้นตัวส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศและประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติเหมือนเดิมได้อีกครั้ง

ปัจจุบัน บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในผู้นำด้านดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด ‘ดูแลคุณในทุกช่วงชีวิต’ (Lifetime Health Guardian for All) จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการรักษาพยาบาลและดูแลสุขภาพแก่ประชาชนมากว่า 40 ปี บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมรองรับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นับตั้งแต่เริ่มเกิดการแพร่ระบาดในปีที่ผ่านมา ทั้งการช่วยให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจได้สะดวก ผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบไดรฟ์ทรู การร่วมมือกับผู้ประกอบการโรงแรมในการจัดตั้งหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ หรือฮอสพิเทล (Hospitel) รองรับผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการหรือแสดงอาการเพียงเล็กน้อย เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการรักษาได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังจัดหาเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์และเครื่องช่วยหายใจเพิ่มเติมเพื่อดูแลรักษาคนไข้อย่างทันท่วงที