posttoday

แนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นแนวเดียวกับภูมิภาค

08 ธันวาคม 2553

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้(8ธ.ค.)ลุ้นขึ้นต่อแนวเดียวกับตลาดภูมิภาคที่บวกเล็กน้อย เหตุไร้ปัจจัยลบ อีกทั้ง Flow ยังไหลเข้าต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากดอลลาร์อ่อนค่า          นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโอกาสที่จะดีดตัวขึ้นต่อไปได้ ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะแกว่งในแดนบวกเล็กน้อย เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ได้มีปัจจัยลบ อีกทั้ง Fund Flow ก็ยังคงไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง          นอกจากนี้ ราคาสินค้าโภคภัณฑ์(Commodity)ก็ยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะราคาน้ำมันที่ยังยืนได้เหนือระดับ 88 เหรียญฯ/บาร์เรล ส่วนเรื่องปัญหาหนี้ในแถบยุโรปก็ยังคงต้องเกาะติดต่อไป และควรจะติดตามสถานการณ์ในจีนด้วย  ทั้งนี้ ตลาดฯมีโอกาสวิ่งขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1,050 จุดได้ ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 1,020 จุด

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้(8ธ.ค.)ลุ้นขึ้นต่อแนวเดียวกับตลาดภูมิภาคที่บวกเล็กน้อย เหตุไร้ปัจจัยลบ อีกทั้ง Flow ยังไหลเข้าต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากดอลลาร์อ่อนค่า
         
นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโอกาสที่จะดีดตัวขึ้นต่อไปได้ ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะแกว่งในแดนบวกเล็กน้อย เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ได้มีปัจจัยลบ อีกทั้ง Fund Flow ก็ยังคงไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง
         
นอกจากนี้ ราคาสินค้าโภคภัณฑ์(Commodity)ก็ยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะราคาน้ำมันที่ยังยืนได้เหนือระดับ 88 เหรียญฯ/บาร์เรล ส่วนเรื่องปัญหาหนี้ในแถบยุโรปก็ยังคงต้องเกาะติดต่อไป และควรจะติดตามสถานการณ์ในจีนด้วย  ทั้งนี้ ตลาดฯมีโอกาสวิ่งขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1,050 จุดได้ ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 1,020 จุด