posttoday

แนวโน้มหุ้นไทย 12 ต.ค. ดัชนีแกว่งในกรอบแคบ

12 ตุลาคม 2563

แนวโน้มหุ้นไทย 12 ต.ค. 63 นักวิเคราะห์มองดัชนีแกว่งในกรอบแคบ นักลงทุนยังชะลอลงทุนและมีหลายปัจจัยต้องติดตาม

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 63 นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า แนวโน้มการเคลื่อนไหวดัชนีหุ้นไทยเช้านี้แกว่ง Sideway ซึมตัวในกรอบแคบ แม้เมื่อวันศุกร์ตลาดหุ้นโลกจะปรับตัวขึ้นจากความคืบหน้าของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ หลังการเจรจาระหว่างทำเนียบขาวและพรรคเดโมแครตมีสัญญาณที่ดีขึ้น โดยทำเนียบขาวยื่นข้อเสนอครั้งใหม่แก่พรรคเดโมแครต ด้วยการจะเพิ่มวงเงินในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสู่ระดับ 1.8 ล้านล้านดอลลาร์ จากเดิม 1.6 ล้านล้านดอลลาร์ ขณะที่พรรคเดโมแครตเสนอวงเงิน 2.2 ล้านล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ มองว่านักลงทุนน่าจะยังชะลอการลงทุนในตลาดหุ้นไทย เนื่องจากจะมีวันหยุดคาบเกี่ยวในวันพรุ่งนี้ (13 ต.ค.) รวมถึงสัปดาห์นี้ยังมีหลายปัจจัยที่ตลาดยังรอติดตาม ทั้งในส่วนการชุมนุมทางการเมืองในวันที่ 14 ต.ค. ที่จะปักหลักพักค้างคืน และการทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/63 ของกลุ่มแบงก์ ที่คาดว่าจะออกมาดีเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน แต่จะลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อีกทั้งยังไม่มั่นใจว่าจะมีการตั้งสำรองเพิ่มขึ้นหรือไม่ทำให้ยังเป็น downside risk ของกลุ่มแบงก์

นอกจากนี้ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงเมื่อวันศุกร์ หลังการผละงานประท้วงของแรงงานในอุตสาหกรรมน้ำมันของนอร์เวย์ได้ยุติลงแล้ว โดยราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงก็ไม่ได้เป็นแรงหนุนต่อหุ้นในกลุ่มพลังงานบ้านเราเช่นกัน รวมถึงนักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิต่อเนื่อง ทำให้ภาพรวมตลาดหุ้นไทยยังปรับขึ้นได้ค่อนข้างลำบาก

พร้อมมองแนวรับที่ 1,2560 และ 1,255 จุด ส่วนแนวต้าน อยู่ที่ 1,275 จุด

ด้านสมาคมค้าทองคำ รายงานราคาทองคำประจำวัน ราคาไม่เปลี่ยนแปลง โดยทองแท่งรับซื้อ 28,200 บาท ขายออก 28,300 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อ 27,697.32 บาท ขายออก 28,800 บาท