posttoday

แนวโน้มหุ้นไทยปรับตัวลงตามตลาดภูมิภาค เหตุกังวลโควิดระบาดระลอก2

14 กรกฎาคม 2563

แนวโน้มหุ้นไทย 14 ก.ค. 63 ปรับตัวลงตามตลาดภูมิภาคเหตุกังวลการแพร่ระบาดของโควิด ระลอก2 ขณะที่ราคาทองคำในประเทศไม่เปลี่ยนแปลง

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างปรับตัวลงราว 0.2-1% จากความกังวลการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอก 2 แม้ระหว่างการซื้อขายของตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อวานนี้ ดัชนีดาวโจนส์สามารถปรับตัวขึ้นไปกว่า 500 จุด ขานรับข่าวไฟเซอร์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทยาใหญ่ที่สุดของสหรัฐ และ BioNTech ซึ่งเป็นบริษัทยาของเยอรมนี ได้รับสถานะ "fast track" จากสำนักงานอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ในการทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การพัฒนาวัคซีนเป็นไปอย่างรวดเร็วมากขึ้น แต่สุดท้ายดาวโจนส์ก็ลดช่วงบวกลงมาปิดบวกแค่ 10 กว่าจุดเท่านั้น หลังจากที่มีข่าวว่า ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียได้สั่งปิดสถานประกอบการบางประเภทอีกครั้ง หลังจากยอดติดเชื้อโควิด-19 พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง สร้างความกังวลให้กับนักลงทุน

นอกจากนี้ ดัชนี Nasdaq ได้ปรับตัวลง 2% จากการโดน Take profit หลังจากที่ได้ปรับตัวขึ้นไปแรง ซึ่งหุ้นที่โดนขายเป็นหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี ทำให้ไปกดดันตลาดหุ้นในแถบเอเชียเหนือให้ปรับตัวลงเช้านี้ อย่างตลาดหุ้นญี่ปุ่น, ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ เป็นต้น และดิสนีย์แลนด์ของฮ่องกงก็ปิดอีก

ส่วนบ้านเราก็กลับมากังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิดในไทยอีกครั้ง จากกรณีทหารอียิปต์ที่เดินทางเข้ามาพักใน จ.ระยอง และผลตรวจยืนยันพบการติดเชื้อ ทำให้จะต้องมีการจับตาสถานการณ์การแพร่ระบาดในไทยมากขึ้น ซึ่งต่างก็วิตกการใช้ชีวิตประจำวันอาจจะต้องกลับมาเข้มอีกครั้งถ้ามีการระบาดระลอก 2 เกิดขึ้น

ด้านราคาน้ำมันในตลาดฟิวเจอร์สได้ปรับตัวลง 2% จากความกังวลการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ที่มีกระแสข่าวว่าบางประเทศต้องการจะให้กลับมาผลิตน้ำมันตามปกติหลังจากที่ความต้องการใช้น้ำมันเพิ่มขึ้น ในขณะนี้ ทำให้วิตกถึง Supply ที่จะเพิ่มขึ้นมา นอกเหนือจากปัญหาการแพร่ระบาดโควิดอาจทำให้ความต้องการใช้น้ำมันลดลงได้

พร้อมให้แนวรับ 1,325 จุด ส่วนแนวต้าน 1,350 จุด

ด้านสมาคมค้าทองคำรายงานราคาทองคำประจำวัน ราคาไม่เปลี่ยนแปลง ทองแท่งรับซื้อ 26,700 บาท ขายออก 26,800 บาท ทองรูปพรรณ รับซื้อ 26,226.80 บาท ขายออก 27,300 บาท