posttoday

หุ้นไทยแนวโน้มผันผวน จับตามาตรการคลายล็อคดาวน์ธุรกิจ

28 เมษายน 2563

หุ้นไทย 28 เม.ย. 63 แนวโน้มดัชนีเคลื่อนไหวผันผวน ตลาดจับตาการประชุมครม.พิจารณาคลายล็อคดาวน์ธุรกิจ ด้านราคาทองคำปรับลดลง 150 บาท

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะผันผวน โดยดัชนีฯคงจะแกว่งตัวทั้งแดนบวก-ลบในกรอบแคบ คล้ายตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ที่แกว่งไซด์เวย์ในกรอบแคบทั้งแดนบวก-ลบไม่เกิน 0.3%

ตลาดบ้านเราได้รับปัจจัยบวกจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดที่ลดลง และจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ให้ติดตามดู ซึ่งก็จะมีการยืดพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินออกไปอีก 1 เดือน แต่ให้รอดูว่าจะมีการคลายล็อกดาวน์ธุรกิจอะไรบ้าง ซึ่งจะเป็นประเด็นบวกต่อกลุ่ม Domestic plays และทางฝั่งสหรัฐและยุโรปก็เริ่มคลายล็อกดาวน์ทำให้ส่งอานิสงส์ให้กับตลาดสหรัฐ และตลาดในยุโรปปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่ทางฝั่งเอเชียได้ฟื้นตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว

ด้านผลประกอบการงวดไตรมาส 1/63 ของกลุ่มแบงก์ที่ออกมาก็เผชิญแรงขายไปแล้ว ตอนนี้กลุ่ม Non-bank ที่เริ่มทยอยประกาศงบฯออกมาก็ไม่ค่อยดี อย่าง DTAC งบฯออกมาไม่ดี ส่วน HMPRO งบฯออกมาดีกว่าคาดเล็กน้อย แต่ก็อาจจะเจอ Sell on fact ได้หลังงบฯออกมาแล้ว

สำหรับกลุ่มพลังงานและกลุ่มปิโตรเคมีวันนี้อาจโดนกดดันจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงลึก จาก Demand ที่หดตัวอันเป็นผลจากล็อกดาวน์ และสต็อกน้ำมันในสหรัฐฯที่สูง อย่างไรก็ดีให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28-29 เม.ย.นี้ และติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 เม.ย.นี้

พร้อมให้แนวรับ 1,258 จุด ส่วนแนวต้าน 1,280 จุด

ด้านสมาคมค้าทองคำรายงานราคาทองคำประจำวัน ปรับลดลง 150 บาท ทองแท่งรับซื้อ 25,900 บาท ขายออก 26,100 บาท ทองรูปพรรณ รับซื้อ 25,438.48 บาท ขายออก 26,600 บาท