posttoday

ก.ล.ต.เตือนผู้ถือหุ้นEARTHเพิ่มทุนให้อดีตผู้บริหารเฉียดแสนล้านมีเงื่อนงำ

11 มีนาคม 2563

ก.ล.ต.เตือนผู้ถือหุ้นEARTHดูให้ดีก่อนยกมือให้เพิ่มทุนให้กับอดีตผู้บริหารของบริษัท

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ขอให้ผู้ถือหุ้นบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) (EARTH)ศึกษาข้อมูลในหนังสือเชิญประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นซึ่งจะประชุมในวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2563 โดยละเอียด เพื่อพิจารณาวาระการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่อดีตผู้บริหารของ EARTH สัดส่วน 27.52% ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระเต็มมูลค่าแล้ว ในราคาหุ้นละ 0.0001 บาท

ทั้งนี้ เนื่องจาก EARTH เปิดเผยหนังสือเชิญประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2563 ในเว็บไซต์ของบริษัท โดยมีวาระพิจารณาอนุมัติข้อเสนอตามหนังสือจากผู้ถือหุ้นซึ่งขอให้ออกหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) ให้กับนายพิสุทธิ์ พิหเคนทร์ นายขจรพงศ์ คำดี นายพิรุฬห์ พิหเคนทร์ นายพิพรรธ พิหเคนทร์ และนายพิบูล พิหเคนทร์ จำนวน 973,241,553 หุ้น ราคาหุ้นละ 0.0001 บาท คิดเป็นเงิน 97,324 บาท เพื่อให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวซึ่งเป็นอดีตผู้บริหารของบริษัทเข้ามาถือหุ้น EARTH ในสัดส่วน 30%

ก.ล.ต. จึงขอให้ผู้ถือหุ้น EARTH ศึกษาข้อมูลในหนังสือเชิญประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นโดยละเอียดก่อนเข้าประชุมในวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2563 และใช้สิทธิของผู้ถือหุ้นในการรักษาประโยชน์ของตนเอง พร้อมซักถามกรรมการและผู้บริหาร EARTH ถึงข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับความสมเหตุสมผลของการเสนอขายหุ้นในจำนวนและราคาที่กำหนดให้กับกลุ่มบุคคลดังกล่าว เพื่อให้มีข้อมูลครบถ้วนในการประกอบการตัดสินใจลงมติ เนื่องจากอาจมีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นอย่างมีนัยสำคัญ