posttoday

หุ้นไทยทรุดหนักวันเดียวดัชนีร่วง59.53จุด

24 กุมภาพันธ์ 2563

ฉุดไม่อยู่ดัชนีหุ้นไทยตกลึกเกือบ 60 จุด แม้ว่าผู้จัดการ ตลท. จะออกมาแจงเรียกความเชื่อมั่น ด้านทิสโก้แนะขายทำกำไรถือเงินสดเพิ่ม

การซื้อขายหุ้นไทยวันที่ 24 ก.พ. 2563 มีความผันผวนอย่างรุนแรง ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาดช่วงบ่ายปิดที่ 1,435.56 จุด ลดลง 59.53 จุด หรือ 3.98% มูลค่าการซื้อขายสูงถึง 75,149.29 ล้านบาท เนื่องจากนักลงทุนกังวลการระบาดของไวรัสโนโรนา(ไวรัสโควิด-19) ที่จะกระทบกับเศรษฐกิจ และบริษัทจดเบียนในตลาดหลักทรัพย์รุนแรงมากขึ้น

ทั้งนี้ ในช่วงการซื้อขายหุ้นช่วงเช้า ดัชนีปรับตัวลดลง 36.25 จุด ทำให้นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แถลงข่าวด่วนหลังปิดตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าทันที่ การปรับตัวของหุ้นไทย สอดคล้องกับตลาดหลักทรัพย์อื่นทั่วโลกที่ปรับตัวลดลงเฉลี่ย 2% และยังมีความกังวลว่าจะปรับตัวลงลดต่อ โดยเฉพาะหลักทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้แก่ กลุ่ม Commerce , Energy, Food เนื่องจากเกี่ยวข้องกับภาคการส่งออก และท่องเที่ยวที่ปรับตัวลดลง

"ยังไม่สามารถประเมินภาพรวมตลาดหุ้นไทยได้ว่าจะปรับตัวลดลงไปมากเพียงใด ซึ่งยังต้องรอดูสถานการณ์โควิด-19 อย่างใกล้ชิด" นายภากร กล่าว

นายคมศร ประกอบผล หัวหน้าศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ เปิดเผยว่า หุ้นไทยปรับตัวแรงจากการระบาดของไวรัสโคโรนา นอกจากในไตรมาส 2 ตลาดหุ้นไทยยังมีความเสี่ยงเข้ามาเพิ่ม ซึ่ง ทิสโก้แนะนำให้นักลงทุนทยอยขายทำกำไรถือเงินสดเพิ่ม