posttoday

บล.ทรีนีตี้คาดหุ้นเดือนก.พ.ยังเสี่ยงต่ำ1,500จุด

05 กุมภาพันธ์ 2563

“ทรีนีตี้”คาดตลาดหุ้นเดือน ก.พ. 2563 ผันผวนอยู่ที่ 1,470-1,550 จุด จากปัญหาระบาดไวรัสโคโรนา และ พ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 ช้า

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมการลงทุนในตลาดหุ้นเดือน ก.พ. 2563 ว่า นักลงทุนยังคงต้องระมัดระวังในการลงทุน โดยมีปัจจัยเสี่ยงที่จะต้องติดตามอย่างใกล้ชิด เรื่องการระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา การพิจารณา พ.ร.บ งบประมาณ ปี 2563 ที่รอผลการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญกรณีเสียบบัตรแทน การประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ทางทรีนีตี้ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 จะอยู่ในระดับ 1,470-1,550 จุด

“กรณีไวรัสโคโรน่า หากจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตยังไม่มีแนวโน้มชะลอลง คาดว่าจะเป็นปัจจัยกดดันราคาสินทรัพย์ต่อไป โดยเฉพาะตราสารและสกุลเงินเอเซีย รวมถึงราคาสินค้าโภคภัณฑ์ เช่นน้ำมัน ทั้งนี้มองว่าจุดซื้อที่ดีที่สุดของหุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้อง ทั้งโรงแรม สายการบิน สนามบิน โรงกลั่น ยังคงได้แก่การรอให้ทาง WHO ประกาศว่าเชื้อไวรัสดังกล่าวสามารถที่จะถูกควบคุมได้อย่างเป็นทางการแล้ว" นายณัฐชาต

สำหรับการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 5 ก.พ.นี้ ทรีนีตี้คาดว่า กนง. จะมีมติคงดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.25 % ในสถานการณ์ที่เงินบาทกำลังอ่อนค่า

ส่วนประเด็นในเรื่องของการพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 ของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีที่มีการเสียบบัตรแทนว่าชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่ หากศาลรัฐธรรมนูญตีตกทั้งฉบับจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศอย่างมีนัยสำคัญและคาดว่าจะเห็นหน่วยงานต่างๆ ออกมาปรับลดประมาณการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในปีนี้ลงอีก ซึ่งประเด็นนี้น่าจะทำให้ราคาหุ้นของกลุ่มที่เกี่ยวข้อง เช่น รับเหมา ฐานราก วัสดุก่อสร้าง นิคมอุตสาหกรรม ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบจำกัด