posttoday

บล.บัวหลวง จัดเวิร์กชอปติวลูกค้าเทรด DW รับวอลุ่มทุบสถิติสูงสุด

15 สิงหาคม 2562

พร้อมจำลองสนามซื้อขายสำหรับมือใหม่ รับวอลุ่มเทรดทะลุ 1.8 แสนล้านบาท โบรกฯ แห่ออกสินค้า ช่วยนักลงทุนมีทางเลือกมากขึ้น

พร้อมจำลองสนามซื้อขายสำหรับมือใหม่ รับวอลุ่มเทรดทะลุ 1.8 แสนล้านบาท โบรกฯ แห่ออกสินค้า ช่วยนักลงทุนมีทางเลือกมากขึ้น

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บัวหลวง เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW)เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนได้จากมูลค่าการซื้อขายทำสถิติใหม่สูงสุด หลักทรัพย์บัวหลวงจึงเดินหน้าจัด "DW01 Workshop" ต่อเนื่อง เพื่อให้ข้อมูลนักลงทุน ตั้งแต่เริ่มต้นลงทุน จนถึงผู้ที่มีประสบการณ์ลงทุนอยู่แล้วได้มีเครื่องมือช่วยในการลงทุนเพิ่มขึ้น ผ่านแอปพลิเคชันเทรดหุ้นสุดอัจฉริยะตัวล่าสุด “Trade Master”

นอกจากนี้หลักทรัพย์บัวหลวงได้เพิ่มเครื่องมือช่วยนักลงทุนในการเฟ้นหา DW ที่ขยับดีตามหุ้นแม่ช่องต่อช่องเพื่อหา DW ที่เทรดง่าย เป็นที่นิยมของนักลงทุนส่วนใหญ่ที่ ผ่านฟีเจอร์ยอดนิยม“น้องบัวแชทบอท" และยังมีข้อมูลอื่นๆ บนแอปพลิเคชันซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลงทุน จากที่ผ่านมาหลักทรัพย์บัวหลวงได้ตอบโจทย์นักลงทุนหลายสไตล์ โดยการออกและเสนอขาย DW01 อ้างอิงหุ้นรายตัวเป็นแพ็คคู่ซีรีส์ A และ ซีรีส์ B รองรับสภาวะตลาดที่หลากหลาย

นายบรรณรงค์ กล่าวว่า สำหรับภาพรวมการซื้อขาย DW ทั้งระบบในเดือนก.ค.2562 ที่ผ่านมา สร้างสถิติใหม่อีกครั้ง โดยมีมูลค่าการซื้อขายตลอดเดือนสูงถึง 1.8 แสนล้านบาท คิดเป็นมูลค่าการซื้อขาย DW เฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 8,745.1 ล้านบาท ถือว่าเป็นตัวเลขสูงสุดนับตั้งแต่มีการเสนอขาย DW ในประเทศไทย คิดเป็น 13.9% ต่อมูลค่าซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งระบบ

โดยนักลงทุนเข้ามาเก็งกำไร DW บนหุ้นรายตัวในหุ้น PTG สูงสุดเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน โดยเฉพาะใน Call DW สอดคล้องราคาหุ้นทำนิวไฮรอบปีครึ่ง รองลงมา GULF ยอดนิยมเป็นเดือนที่ 6 ในขณะที่ SET50 ยังคงได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1