posttoday

รับเหมาอุตสาหกรรมหนักน้ำมัน-ก๊าซ ส้มหล่นสงครามการค้า

13 สิงหาคม 2562

BJCHI ตีปีกรอ ล่าสุดคว้างานอุตฯปิโตรเคมี น้ำมันและก๊าซ มูลค่า 3 พันล้านบาท

BJCHI ตีปีกรอ ล่าสุดคว้างานอุตฯปิโตรเคมี น้ำมันและก๊าซ มูลค่า 3 พันล้านบาท


นายหยัง เจิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) ผู้ประกอบธุรกิจแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กในภูมิภาค เปิดเผยว่า บริษัทฯ มองเห็นการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในการลงทุนก่อสร้างของอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ หลังจากที่ลูกค้าจำนวนมากเริ่มกลับมาลงทุนอีกครั้ง

ทั้งนี้ ผลจากการเผชิญหน้ากันในสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน เนื่องจากมีลูกค้าจำนวนมากเริ่มมองหาบริษัทที่ทำธุรกิจแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากยิ่งขึ้น

ดังนั้น บริษัทฯ ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจรในอุตสาหกรรมหนัก ประกอบกับชื่อเสียงที่ได้รับความน่าเชื่อถือไปทั่วโลก สิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่สร้างการเติบโตให้แก่บริษัทฯ ท่ามกลางสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงอยู่ในขณะนี้ โดยปัจจุบันบริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างรอลุ้นผลประมูลงานโครงการที่มีศักยภาพสูง (High Potential Project) อีกกว่า 1 หมื่นล้านบาท เชื่อมั่นว่าการรับงานในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการรับงานของบริษัทฯ มากขึ้นในอนาคต

ล่าสุด BJCHI ได้งานโครงการขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรรมปิโตรเคมี น้ำมันและก๊าซ มีมูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยโครงการทั้งหมดนั้นเป็นโครงการที่อยู่ทั้งต่างประเทศและในประเทศ งานส่วนใหญ่จะเป็นงานแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กและประกอบกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ ที่บริษัทฯ มีประสบการณ์ทำงานลักษณะนี้เป็นอย่างดี