posttoday

อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด ตั้ง โรเบิร์ต เพนนาโลซา นั่งซีอีโอนำทัพลุยศึกกองทุนรวม

23 กรกฎาคม 2562

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด (ประเทศไทย) ประกาศแต่งตั้งนายโรเบิร์ต เพนนาโลซา ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายกรวุฒิ ลีนะบรรจง ที่พ้นจากตำแหน่งเมื่อสิ้นเดือนเม.ย.2562 ที่ผ่านมา

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด (ประเทศไทย) ประกาศแต่งตั้งนายโรเบิร์ต เพนนาโลซา ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายกรวุฒิ ลีนะบรรจง ที่พ้นจากตำแหน่งเมื่อสิ้นเดือนเม.ย.2562 ที่ผ่านมา

ในการประจำการที่สำนักงานกรุงเทพ นั้น นายโรเบิร์ต จะนำทีมงานที่แข็งแกร่งในประเทศไทย จำนวน 60 คน ในการพัฒนากลยุทธ์การดำเนินงานในระยะยาวเพื่อสร้างความเติบโตทางธุรกิจให้กับบริษัท พร้อมกันนี้ จะนำความรู้และประสบการณ์ทั้งในด้านการบริหารบุคลากร และการลงทุนที่ประสบความสำเร็จมาแล้วจากหลายประเทศมาพัฒนาต่อยอดและสร้างโอกาสอันดีให้กับบริษัทต่อไป

นายโรเบิร์ต ได้เข้าร่วมงานกับกลุ่มอเบอร์ดีน มาเป็นเวลานานกว่า 22 ปี โดยเริ่มจากตำแหน่งผู้จัดการกองทุนตราสารทุนในประเทศสิงคโปร์ และล่าสุดดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านตราสารทุนของประเทศออสเตรเลีย

ด้วยประสบการณ์ที่กว้างขวางในอุตสาหกรรมการจัดการกองทุนในประเทศไทย นายโรเบิร์ต ถือเป็นกำลังสำคัญในการสร้างธุรกิจให้กับกลุ่มอเบอร์ดีนในประเทศไทยในช่วงปี 2544-2552 โดยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการลงทุน และต่อมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

นายโรเบิร์ตได้สร้างทีมงานและบุกเบิกธุรกิจในช่วงเวลาดังกล่าวให้กับอเบอร์ดีนประเทศไทย และปัจจุบันเขายังคงดำรงตำแหน่งกรรมการของบริษัท

นายเอียน แมคโดนัลด์ รองประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของอเบอร์ดีน สแตนดาร์ด อินเวสเม้นท์ (ASI) กล่าวว่า การแต่งตั้งโรเบิร์ตในครั้งนี้ เป็นสิ่งยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการทำธุรกิจและให้บริการแก่ลูกค้าในประเทศไทย ในขณะที่ตลาดทุนไทยยังคงเปิดโอกาสให้กับบริษัทจัดการกองทุนระดับโลกอันเป็นผลมาจากการผ่อนคลายกฎระเบียบของทางการ ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการนำกลยุทธ์ระยะยาวมาใช้เก็บเกี่ยวโอกาสในการเพิ่มศักยภาพของธุรกิจ

นอกจากนี้ นายโรเบิร์ตเป็นแบบอย่างที่ดีของการเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จในการสร้างธุรกิจของกลุ่มอเบอร์ดีน สแตนดาร์ด อินเวสเม้นท์ ในประเทศไทย รวมทั้งทีมงานผู้จัดการกองทุนตราสารทุนของประเทศออสเตรเลีย

" เราไร้ข้อกังขาในความสามารถของโรเบิร์ตที่จะผลักดันธุรกิจของเราในประเทศไทยให้เติบโตขึ้นไปอีกขั้น "เอียน แมคโดนัลด์ กล่าว