posttoday

MCดึงแม่ทัพ DHLกุมบังเหียน“CEO”คนใหม่

22 กรกฎาคม 2562

MC ดึง “ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์” แม่ทัพ DHL กุมบังเหียน “ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร” มีผล 1 ตุลาคม 2562 ปักธงสร้าง New S-Curve ต่อยอดธุรกิจหลัก

MC ดึง “ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์” แม่ทัพ DHL กุมบังเหียน “ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร” มีผล 1 ตุลาคม 2562 ปักธงสร้าง New S-Curve ต่อยอดธุรกิจหลัก

คณะกรรมการ บริษัท แม็คกรุ๊ป (MC) องค์กรธุรกิจชั้นนำของเอเชีย ด้านเครื่องแต่งกายและสินค้าที่ตอบสนองรูปแบบการดำรงชีวิต (Lifestyle) มีมติแต่งตั้ง นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเอชแอล เอ็กซ์เพลส ประเทศไทย องค์กรด้านโลจิสติกส์ระดับโลก เข้ารับตำแหน่ง “ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร” แทน น.ส.สุณี เสรีภาณุ ที่ขึ้นรับตำแหน่งรองประธานกรรมการ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป

ทั้งนี้นอกจากประสบการณ์การเป็นผู้นำบริหารองค์กรด้านโลจิสติกส์ระดับโลกอย่าง DHL แล้ว นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ ยังมีประสบการณ์การเป็นผู้นำบริหารองค์กรระดับโลกอย่างมืออาชีพในหลากหลายอุตสาหกรรม ทั้งอุตสาหกรรมเทคโนโลยี และอุตสาหกรรมโทรคมนาคม อาทิ ORACLE และ MOTOROLA รวมทั้งหมดมากกว่า 30 ปี

นางชนัญญารักษ์ เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาร่วมทำงานกับทีมงานผู้บริหาร และพนักงานแม็คกรุ๊ปทุกคนที่พร้อมทุ่มเททำงาน เพื่อขับเคลื่อนบริษัทให้เติบโตอย่างมั่นคงยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งจากประสบการณ์ในการบริหารองค์กรระดับโลกอย่างมืออาชีพ ที่ได้สร้างจุดเปลี่ยนให้กับทุกองค์กร ด้วยผลงานที่เติบโตอย่างโดดเด่น ทั้งรายได้และกำไร จนสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า,พนักงาน และผู้ถือหุ้น

รวมถึงจากการเล็งเห็นจุดแข็งของแม็คกรุ๊ป ทั้งในเรื่องคุณภาพ (Quality), ความทันสมัย (Fashion), การสร้างประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience), ความครอบคลุม (Comprehensive), ฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง โดยมีส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) สูงสุด 40% และพนักงานที่มีความทุ่มเท มั่นใจว่า แม็คกรุ๊ปจะสามารถก้าวสู่ยุคใหม่ได้อย่างมั่นคง ท่ามกลางกระแสค้าปลีกที่นับวันดีกรีการแข่งขันจะร้อนแรงมากขึ้น

ก้าวต่อไปจากนี้ของแม็คกรุ๊ป จะมุ่งสร้าง New S-Curve ด้วยการสร้างนวัตกรรมต่อยอดธุรกิจหลัก เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ซึ่งจะผลักดันยอดขาย และอัตรากำไรให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ยกระดับศักยภาพแม็คกรุ๊ปเทียบเท่าองค์กรระดับโลก

“ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาทำงานร่วมกับทีมผู้บริหาร และพนักงานแม็คกรุ๊ปทุกคนที่พร้อมทุ่มเททำงาน เพื่อสร้างจุดเปลี่ยนให้กับบริษัท นำไปสู่การเติบโตครั้งใหม่ (New S-Curve)” นางชนัญญารักษ์ กล่าว