posttoday

ลุ้นหุ้นไทย27พ.ค. ดัชนีรีบาวด์ตามตลาดต่างประเทศ

27 พฤษภาคม 2562

หุ้นไทยเปิดตลาดบวก 4.97 จุด นักวิเคราห์คาดดัชนีรีบาวด์ตามตลาดต่างประเทศ

หุ้นไทยเปิดตลาดบวก 4.97 จุด นักวิเคราห์คาดดัชนีรีบาวด์ตามตลาดต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.62 เวบา 10.00 น. ดัชนีหุ้นไทยเปิดตลาดที่ระดับ 1,619.09 จุด เพิ่มขึ้น 4.97 จุด ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้จะรีบาวด์ตามตลาดต่างประเทศ

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวด์ตามตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้จะเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยตลาดในเอเชียจะแกว่งในแดนบวกเล็กน้อย แต่ตลาดประเทศพัฒนาแล้วจะติดลบ คาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยว่าสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน จะจบได้ในเร็ว ๆ นี้ และมีแผนจะพบปะกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ในการประชุม G20 ที่ญี่ปุ่นในเดือนหน้า

นอกจากนี้ ปัจจัยการเมืองในประเทศในบ้านเราก็มีความชัดเจนขึ้น หลังจากที่ได้ประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร แล้ว ซึ่งก็เป็นไปตามคาด ที่เป็นบุคคลที่มาจากแกนนำหลักในการจัดตั้งรัฐบาล

อีกทั้งตลาดฯน่าจะได้รับแรงหนุนจาก MSCI ที่จะมีการ Re-balance ซึ่งจะมีผลในวันที่ 28 พ.ค.นี้ โดยจะมีหุ้นที่ได้รับการเพิ่มน้ำหนักการลงทุน ทำให้หุ้นที่ถูกเพิ่มน้ำหนักก็จะเป็นที่สนใจในตลาดฯ

พร้อมให้แนวรับ 1,610 จุด ส่วนแนวต้าน 1,620-1,630 จุด