posttoday

บิ๊กโลจิสติกส์อาเซียนโตสวนเศรษฐกิจ

10 พฤษภาคม 2562

JWDไตรมาสแรกกำไรพุ่ง 114 % ปีนี้เก็บเกี่ยวดอกผลจากลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศ ลูกค้าอี-คอมเมิร์ช โตเร็ว

JWDไตรมาสแรกกำไรพุ่ง 114 % ปีนี้เก็บเกี่ยวดอกผลจากการลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศ ชี้ลูกค้าอี-คอมเมิร์ช โตเร็ว

นายเอกพงษ์ ตั้งศรีสงวน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD)ผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนระดับอาเซียน เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 มีรายได้รวม 896.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.9 % จากช่วงเดียวกันปีก่อน มีกำไรสุทธิ 89.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 113.9 % จากช่วงเดียวกันปีก่อน ถือว่าเติบโตที่ดีตามเป้าหมายแม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงต้นปีอาจไม่ได้ขยายตัวมาก

ปัจจัยการเติบโตในไตรมาสแรกเกิดจากกลุ่มธุรกิจหลักส่วนใหญ่มีผลการดำเนินงานที่ดี ประกอบกับธุรกิจที่เข้าลงทุนในช่วงที่ผ่านมาสามารถสร้างรายได้และผลกำไรเป็นที่น่าพอใจ ได้แก่ กลุ่มธุรกิจบริการรับฝากและบริหารสินค้า ธุรกิจห้องเย็น ธุรกิจรับฝากและบริหารยานยนต์ กลุ่มธุรกิจบริการขนส่งสินค้า และกลุ่มธุรกิจอาหารในไต้หวัน ที่มีรายได้รวม 151.9 ล้านบาท

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JWD กล่าวว่าบริษัทได้ยกระดับสู่การเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนระดับอาเซียน โดยจัดโครงสร้างธุรกิจใหม่แบ่งออกเป็น 4 ขา ได้แก่ ธุรกิจโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ธุรกิจอาหาร ธุรกิจไอทีโซลูชั่นส์ และธุรกิจอินเวสเม้นต์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน

สำหรับปี 2562 นี้ตั้งเป้าเติบโต 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้จากการให้เช่าและบริการ 3,208 ล้านบาท ปัจจัยจะมาจากการขยายตัวของธุรกิจหลัก ขณะเดียวกันจะเก็บเกี่ยวรายได้และผลกำไรจากธุรกิจที่ขยายการลงทุนไปแล้ว

โดยไตรมาส 2/62 จะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการเข้าลงทุนถือหุ้น 23.66 % ในบริษัท TRANSIMEX CORPORATION ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์อย่างครบวงจรรายใหญ่อันดับ 3 ในเวียดนามและจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์

นอกจากนี้ในการร่วมทุนกับ Bok Seng (บ๊อกเส็ง) เพื่อให้บริการโลจิสติกส์เฉพาะทางสำหรับสินค้าขนาดใหญ่พิเศษในไทยและ สปป.ลาว และการร่วมทุนกับ CJ Logistics ผู้ให้บริการโลจิสติกส์รายใหญ่จากเกาหลีใต้ ขยายฐานลูกค้าแบบ B2B และ B2C ในไทย คาดว่าจะเริ่มดำเนินธุรกิจและทยอยสร้างผลกำไรให้แก่บริษัทฯ ในครึ่งปีหลังของปีนี้เป็นต้นไป

“เชื่อว่าปีนี้จะเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ เนื่องจากธุรกิจที่ขยายการลงทุนในปีก่อน เช่น ธุรกิจอาหารในไต้หวันจะเริ่มรับรู้รายได้เต็มปีในปีนี้และมีลูกค้าเข้าใช้บริการเพิ่มเติม ส่วนการร่วมทุนกับ Bok Seng เชื่อว่าจะได้รับผลดีการขยายการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย และการร่วมกับ CJ Logistics เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าธุรกิจอี-คอมเมิร์ชในไทยที่เติบโตอย่างรวดเร็ว”นายชวนินทร์ กล่าว