posttoday

หุ้นไทย28ม.ค.แนวโน้มปรับตัวขึ้นได้

28 มกราคม 2562

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีลุ้นปรับขึ้น หลังจากนั้นต้องรอดูทิศทางขณะที่ตลาดภูมิภาคเช้านี้แกว่งทั้งในแดนบวก-ลบ

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีลุ้นปรับขึ้น หลังจากนั้นต้องรอดูทิศทางขณะที่ตลาดภูมิภาคเช้านี้แกว่งทั้งในแดนบวก-ลบ

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 62 นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นก่อน หลังจากนั้นก็ต้องรอดูทิศทางอีกที เนื่องจากตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างก็เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยมีตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่ติดลบ คงจะเป็นเพราะเงินดออลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าทำให้เงินเยนแข็งค่าซึ่งมีผลต่อการส่งออก และแม้ว่าสหรัฐฯจะยุติการปิดหน่วยงานรัฐบาล (ชัตดาวน์) แต่ก็เป็นแค่ชั่วคราวเท่านั้น ซึ่งก็มองว่ายังไม่มีทางที่จะตกลงกันได้

สำหรับการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้จะต้องจับตาดูเรื่องการปรับลดงบดุล ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่มีผลต่อทิศทางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ นอกจากนี้ให้จับตาความคืบหน้าของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนต่อไป

ส่วนบ้านเราก็ให้ติดตามการเลือกตั้ง และการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป ซึ่งหุ้นที่น่าจะได้ประโยชน์จากการเลือกตั้งเป็นหุ้นในกลุ่มค้าปลีก และการเงิน

พร้อมให้แนวรับ 1,613 จุด ส่วนแนวต้าน 1,630-1,640 จุด

ด้านสมาคมค้าทองคำรายงานราคาทองคำประจำวัน โดยราคาไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทองแท่งรับซื้อ 19,350 บาท ขายออก 19,450 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อ 18,995.48 บาท ขายออก 19,950 บาท