posttoday

3บจ.โล่งอกพ้นภัยน้ำท่วมโคราช

22 ตุลาคม 2553

3 บจ. “อีเทอเนิลฯแพรนด้าเกียรติธนา” แจงไม่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมโคราช

3 บจ. “อีเทอเนิลฯแพรนด้าเกียรติธนา” แจงไม่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมโคราช

นายศิริธัช โรจนพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี (EE) เปิดเผยว่า พื้นที่ปลูกมันสำปะหลังและไร่อ้อยของบริษัท ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ อ.ปักธงชัย และ อ.คง จ.นครราชสีมา (โคราช) ไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมมากนัก เนื่องจากพื้นที่ อ.คง น้ำไม่ท่วม ส่วนที่ อ.ปักธงชัย พื้นที่ปลูกมันสำปะหลังและอ้อยไม่มาก นอกจากนี้ ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาได้เก็บผลผลิตไปแล้วและเตรียมพื้นที่สำหรับการปลูกรอบใหม่

ทางด้านของราคาอ้อยและมันสำปะหลังจะปรับตัวสูงขึ้นจากปัญหาน้ำท่วมโคราชหรือไม่นั้น นายศิริธัช กล่าวว่า ขณะนี้ไม่มีผล เนื่องจากเป็นช่วงของการปลูกมันสำปะหลัง

“น้ำท่วม อ.ปักธงชัย ไม่มีมันหรืออ้อยเสียหาย เพราะเก็บผลผลิตไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่กลับเป็นผลดีกับการปลูกรอบใหม่ เพราะดินมีความชื้นสูง ทำให้แตกหน่อเร็ว” นายศิริธัช กล่าว

นายดุษิต จงสุทธนามณี เลขานุการ บริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ (PRANDA) กล่าวว่า โรงงานผลิตสาขาโคราช ซึ่งอยู่ในเขตอุตสาห กรรมสุรนารีไม่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม เนื่องจากเป็นพื้นที่สูงและพนักงานส่วนใหญ่พักอาศัยอยู่ที่หอพักในเขตอุตสาหกรรมฯ

สำหรับเหตุไฟไหม้โรงงานที่กรุงเทพฯ เมื่อคืนวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นส่วนแผนกขัดเครื่องอัญมณี จากกระแสไฟฟ้าลัดวงจรอุปกรณ์ไฟฟ้า ควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดเพียงแผนกขัดเท่านั้น ไม่ได้ส่งผลต่อโครงสร้างของอาคารและระบบไฟฟ้าหลัก มูลค่าความเสียหายประมาณ 6 ล้านบาท ซึ่งมีประกันภัยครอบคลุมความเสียหายได้หมด

น.ส.วิภา ตันติธนากรกุล กรรมการบริหาร บริษัท เกียรติธนา ขนส่ง (KIAT) กล่าวถึงปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ว่ายังไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจขนส่งสินค้าของบริษัท และเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัทอย่างแน่นอน