posttoday

TMBขาย"บลจ.ทหารไทย"ให้พรูเด็นเชียล

25 กรกฎาคม 2561

ธนาคารทหารไทยขายบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย ให้กับ พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย

ธนาคารทหารไทยขายบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย ให้กับ พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย

ธนาคารทหารไทย (TMB) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ได้เข้าทําสัญญากับ บริษัท พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย เกี่ยวกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทหารไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเข้าเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับ อีสท์สปริง อินเวสต์เมนทส์ (สิงคโปร์) ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่พีซีเอแอลถือหุ้นอยู่ทั้งหมดโดยทางอ้อม

สําหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบริษัทหลักทรัพย์ จัดการกองทุน ทหารไทย จํากัด (“บลจ. ทหารไทย”) โดยภายใต้สัญญาดังกล่าว ธนาคารตกลงที่จะขายหุ้นของ บลจ.ทหารไทย คิดเป็น 65 % ให้แก่ พีซีเอแอล รวมทั้งตกลงที่จะขายหุ้นใน บลจ. ทหารไทย ส่วนที่เหลือทั้งหมดอีก 35 % ให้แก่ พีซีเอแอลในอนาคตตามเงื่อนไขและข้อกําหนดที่ระบุไว้ในสัญญา ทั้งนี้ การซื้อขายหุ้นตามสัญญาดังกล่าวจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขข้อบังคับก่อน โดยเงื่อนไขดังกล่าวเป็นเงื่อนไขที่ใช้กันโดยทั่วไปกับสัญญาประเภทเดียวกับสัญญาซื้อขายหุ้นนี้ ซึงรวมถึงการได้รับอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

บลจ. ทหารไทย จะยังคงเป็นหนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนที่นําเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนที่มีคุณภาพ ให้กับลูกค้าของธนาคารร่วมกับบริษัทจัดการหลักทรัพย์อื่นๆ ตามปกติ

ทั้งนี้ ธนาคารได้แต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินจากธนาคารแห่งสหรัฐอเมริกาเมอริลล์ ลินช์ และธนาคารไอเอ็นจี และที่ปรึกษาทางกฎหมายจากบริษัท อัลเลน แอนด์ โอเวอรี่ ร่วมให้ความเห็นในการกําหนดเงื่อนไขและข้อตกลงต่างๆ ตลอดการเจรจาสัญญา