posttoday

บลจ.ทิสโก้แนะลงทุนระยะสั้นผลตอบแทนสูง

04 ตุลาคม 2553

บลจ.ทิสโก้ แนะลงทุนระยะสั้น ในช่วงดอกเบี้ยขาขึ้น เหตุผลตอบแทนสูง ให้โอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก พร้อมส่งกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ2ขายวันนี้ หลังกองแรกผลตอบรับดีเกินคาด

บลจ.ทิสโก้ แนะลงทุนระยะสั้น ในช่วงดอกเบี้ยขาขึ้น เหตุผลตอบแทนสูง ให้โอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก พร้อมส่งกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ2ขายวันนี้ หลังกองแรกผลตอบรับดีเกินคาด

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า หลังจากที่บลจ.ทิสโก้ ได้เสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 1 (TISCO Roll Up Bond Fund#1) ไปเมื่อวัน 23 - 29 ก.ย. ที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น จึงเป็นจังหวะที่ดีที่นักลงทุนหันมาเทความสนใจลงทุนตราสารหนี้ระยะสั้นมากขึ้น เพื่อรับผลตอบแทนที่คุ้มค่า

“ในช่วงนี้ทิศทางดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยเห็นได้จากการที่แบงก์ชาติประกาศปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่2 ดังนั้นการลงทุนระยะสั้นในช่วงนี้จึงมีความน่าสนใจที่จะส่งผลให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนที่จูงใจกว่าการลงทุนในระยะยาว อีกทั้งยังมีความเสี่ยงต่ำ เนื่องจากมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน” นายธีรนาถ กล่าว

ล่าสุดเตรียมส่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ2” (TISCO Roll Up Bond Fund #2: TISCOUP2) ออกมารองรับความต้องการนักลงทุนอีกรอบ ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารแห่งหนี้ที่ไม่กำหนดอายุโครงการ มูลค่าโครงการ 1,000ล้านบาท โดยจะทำการเสนอขายทุกๆ 6 เดือน เสนอขายวันนี้ -11 ต.ค. 53 ผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท ได้ที่ธนาคารทิสโก้ ทุกสาขา

สำหรับกองทุนเปิดทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 2จะเน้นการลงทุนในระยะสั้น ที่ให้ผลตอบแทนสูงในสภาวะทิศทางดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยจะนำเงินไปลงทุนในตราสารแห่งหนี้ที่เสนอขายในประเทศและ/หรือต่างประเทศ และเงินฝาก โดยกองทุนอาจพิจารณาลงทุนในต่างประเทศได้ไม่เกิน 79% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ในกรณีที่มีการลงทุนในต่างประเทศ กองทุนจะป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

“กองทุนนี้จะเน้นลงทุนในตราสารหนี้และเงินฝากอายุประมาณ 6 เดือน ซึ่งเมื่อครบ 6 เดือน หากผู้ลงทุนไม่ต้องการขายคืน กองทุนจะนำเงินลงทุนไปลงทุนต่อในตราสารหนี้และเงินฝากทำให้ไม่ต้องมีภาระในการโยกย้ายเงินไปรอซื้อกองทุนอื่นๆ อีก” นายธีรนาถ กล่าว

อย่างไรก็ตามเชื่อว่ากองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ2 จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง และช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนมากกว่าเงินฝากโดยไม่ต้องเสียภาษีให้กับผู้ลงทุนเป็นอย่างดี