posttoday

‘บีแลนด์’แจกวอร์แรนต์3ตามคาด

10 กันยายน 2553

บางกอกแลนด์ แจกวอร์แรนต์ชุด 3 ตามคาด สัดส่วน 9 หุ้นเดิม ได้ 1 วอร์แรนต์แหล่งข่าวจากบริษัท บางกอกแลนด์ (BLAND) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการบริษัทวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา มีมติให้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้น (วอร์แรนต์) ชุดที่ 3 (BLAND–W3) ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมฟรี สัดส่วน 9 หุ้นเดิม ต่อ 1 วอร์แรนต์ หรือคาดว่าจะออกวอร์แรนต์ประมาณ 1,976 ล้านหน่วย อัตราส่วนการใช้สิทธิ 10 วอร์แรนต์ ต่อ 1 หุ้น ราคาใช้สิทธิปีแรก 1.10 บาท ซึ่งใกล้เคียงกับ BLAND–W2แหล่งข่าวเปิดเผยว่า การออก BLAND–W3 ถือเป็นข่าวดีกับผู้ถือหุ้น เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทไม่ได้จ่ายเงินปันผลมานาน ฉะนั้นการให้วอร์แรนต์ฟรี เท่ากับให้ผลตอบแทนกับผู้ถือหุ้น นอกจากนี้ มติบอร์ดยังให้ลดทุนจดทะเบียน ด้วยการตัดหุ้นที่ยังไม่ได้จำหน่ายและให้เพิ่มทุนเพื่อรองรับการใช้สิทธิ BLAND–W3 “วอร์แรนต์ที่ออกฟรี ถือเป็นข่าวดีกับผู้ถือหุ้น เหมือนได้รับเงินปันผล แต่เป็นวอร์แรนต์แทน”แหล่งข่าวเปิดเผยอีกว่า สถานะของ BLAND ขณะนี้มีทิศทางที่ดีขึ้นมาก เนื่องจากนายอนันต์ กาญจนพาสน์ ผู้บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ แก้ปัญหาหนี้ได้มาก จากระดับหนี้หมื่นล้านบาท เหลือร

บางกอกแลนด์ แจกวอร์แรนต์ชุด 3 ตามคาด สัดส่วน 9 หุ้นเดิม ได้ 1 วอร์แรนต์

แหล่งข่าวจากบริษัท บางกอกแลนด์ (BLAND) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการบริษัทวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา มีมติให้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้น (วอร์แรนต์) ชุดที่ 3 (BLAND–W3) ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมฟรี สัดส่วน 9 หุ้นเดิม ต่อ 1 วอร์แรนต์ หรือคาดว่าจะออกวอร์แรนต์ประมาณ 1,976 ล้านหน่วย อัตราส่วนการใช้สิทธิ 10 วอร์แรนต์ ต่อ 1 หุ้น ราคาใช้สิทธิปีแรก 1.10 บาท ซึ่งใกล้เคียงกับ BLAND–W2
แหล่งข่าวเปิดเผยว่า การออก BLAND–W3 ถือเป็นข่าวดีกับผู้ถือหุ้น เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทไม่ได้จ่ายเงินปันผลมานาน ฉะนั้นการให้วอร์แรนต์ฟรี เท่ากับให้ผลตอบแทนกับผู้ถือหุ้น

นอกจากนี้ มติบอร์ดยังให้ลดทุนจดทะเบียน ด้วยการตัดหุ้นที่ยังไม่ได้จำหน่ายและให้เพิ่มทุนเพื่อรองรับการใช้สิทธิ BLAND–W3

“วอร์แรนต์ที่ออกฟรี ถือเป็นข่าวดีกับผู้ถือหุ้น เหมือนได้รับเงินปันผล แต่เป็นวอร์แรนต์แทน”

แหล่งข่าวเปิดเผยอีกว่า สถานะของ BLAND ขณะนี้มีทิศทางที่ดีขึ้นมาก เนื่องจากนายอนันต์ กาญจนพาสน์ ผู้บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ แก้ปัญหาหนี้ได้มาก จากระดับหนี้หมื่นล้านบาท เหลือร้อยล้านบาท และคดีความจะหมดอายุ ทำให้นายอนันต์มีความสามารถที่จะพัฒนาโครงการใหม่ๆ ขึ้นมาเพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับบริษัท

นอกจากนี้ นายอนันต์ยังได้ปรับภาพลักษณ์ของบริษัทโดยดึงมืออาชีพมาร่วมเป็นกรรมการ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ ขณะที่นายอนันต์มีความระมัดระวังมากขึ้น

“บีแลนด์ขณะนี้ถือว่ามีหนี้น้อย แต่ทรัพย์สินมีจำนวนมาก รอจังหวะที่จะนำทรัพย์สินมาพัฒนา โดยเฉพาะที่ดินบริเวณศรีนครินทร์ 1,500 ไร่ ที่มีแผนจะพัฒนา ส่วนโรงแรมที่เมืองทองธานีดำเนินการอยู่ ขณะที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นรายได้หลัก อยู่ระหว่างหาที่ปรึกษาการเงิน เพื่อนำเข้าตลาดหลักทรัพย์” แหล่งข่าวเปิดเผย

ด้านราคาหุ้น BLAND ทรุดลงมาปิด 0.88 บาท ลดลง 0.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 532.48 ล้านบาท