posttoday

คนรุ่นใหม่หันลงทุนทรัพย์บังคับคดี ชี้กำไรดีกว่าฝากเงิน

09 กุมภาพันธ์ 2560

คนรุ่นใหม่แห่ประมูลทรัพย์บังคับคดี ต่อยอดทำธุรกิจซื้อขายบ้านมือสอง กำไรดีกว่าฝากเงิน

คนรุ่นใหม่แห่ประมูลทรัพย์บังคับคดี ต่อยอดทำธุรกิจซื้อขายบ้านมือสอง กำไรดีกว่าฝากเงิน     

น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า ขณะนี้เริ่มมีกลุ่มนักธุรกิจคนรุ่นใหม่อายุประมาณ 30 ปี จบระดับปริญญาตรี เข้ามาประมูลซื้อสินทรัพย์ในกรมบังคับคดีมากกว่า 15% ซึ่งจากการสอบถามพบว่าการเข้ามาลงทุนเพราะเห็นว่าเป็นช่องทางการลงทุนที่ได้ผลตอบแทนสูงกว่าการฝากเงิน และมีความเสี่ยงน้อยกว่าการลงทุนประเภทอื่นๆ เช่น หุ้น ทองคำ หรือตราสารหนี้ รวมทั้งมองว่าเป็นช่องทางการกระจายการลงทุน 

“กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาซื้อทรัพย์จะมีเงินทุน 2-3 ล้านบาท โดยมีเงินทุนมาจากพ่อแม่เพื่อทำธุรกิจส่วนตัว ซึ่งจะเข้ามาประมูลซื้อทรัพย์และนำไปซ่อมแซมปรับปรุงใหม่และรอจังหวะขายต่อ หรือปล่อยให้เช่าก็สร้างผลตอบแทนได้ โดยส่วนใหญ่จะสนใจลงทุนซื้อคอนโดมิเนียมที่ติดแนวเส้นทางรถไฟฟ้า ซึ่งกรมบังคับคดีมีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นคัดคอนโดมิเนียมที่ติดเส้นทางรถไฟฟ้าอยู่ ทำให้สะดวกในการค้นหาทรัพย์”น.ส.รื่นวดี กล่าว

ในขณะเดียวกันปัจจุบันภาคเอกชนมีการเปิดหลักสูตรการเรียนการสอนเกี่ยวกับการลงทุนประมูลซื้อสินทรัพย์จากกรมบังคับคดีให้เห็นช่องทางการทำธุรกิจและการทำกำไร ทำให้มีคนรุ่นใหม่ๆ หรือนักลงทุนรุ่นใหม่เข้ามาประมูลซื้อทรัพย์จากกรมบังคับคดีมากขึ้นเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มนักลงทุนที่ซื้อที่ดินก็เริ่มที่จะสะสมที่ดินตามเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อเตรียมการลงทุนในอนาคต และรองรับการเปิดการค้าประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)

ทั้งนี้ ปัจจุบันกรมบังคับคดีมีพอร์ตสินทรัพย์รอการขายประมาณ 2 แสนล้านบาท ถือว่ามากที่สุดในประเทศและมีสินทรัพย์ให้เลือกอย่างหลากหลายประเภท