posttoday

ซื้อ‘MWB’จบต.ค.TUFเพิ่มทุนหุ้นกู้โรดโชว์หุ้นพุ่ง50%

03 กันยายน 2553

ผู้ถือหุ้น TUF โหวตซื้อ MWB ฉลุยคาดเสร็จ ต.ค.นี้ เร็วกว่าแผน บริษัทเพิ่มทุนขายผู้ถือหุ้นเดิม 20 ต่อ 1 ออกหุ้นกู้แปลงสภาพ โรดโชว์ดันหุ้นวิ่งเกือบ 50% ปักเป้ายอดขายใหม่ 4,000 ล้านเหรียญ ปี 2558นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) เปิดเผยถึงการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า ผู้ถือหุ้นมีมติเกือบ 100% อนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท MW Brands Holdings SAS (MWB) และคาดว่าไม่เกินเดือน ต.ค.นี้ กระบวนการทุกอย่างจะเสร็จสิ้น ซึ่งถือว่าค่อนข้างรวดเร็วมากสำหรับการลงทุนที่มีขนาดใหญ่สูงถึง 2.85 หมื่นล้านบาท ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทได้มีการนำเสนอข้อมูลหรือโรดโชว์ เพื่ออธิบายให้กับนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งผลตอบรับที่กลับมาดีมาก บริษัทได้รับการสนับสนุนที่ดี โดยสะท้อนให้เห็นได้จากราคาหุ้นที่เพิ่มสูงขึ้นมากเกือบ 50%“ตั้งแต่วันที่คณะกรรมการมีมติเรื่องซื้อกิจการ MWB เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ถึงวันที่ 2 ก.ย. ราคาหุ้น TUF ได้ปรับเพิ่มขึ้นเกือบจะ 50% ถือเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าสิ่งที่บริษัททำมานั้นถูกต้องแล้วแล

ผู้ถือหุ้น TUF โหวตซื้อ MWB ฉลุยคาดเสร็จ ต.ค.นี้ เร็วกว่าแผน

บริษัทเพิ่มทุนขายผู้ถือหุ้นเดิม 20 ต่อ 1 ออกหุ้นกู้แปลงสภาพ โรดโชว์ดันหุ้นวิ่งเกือบ 50% ปักเป้ายอดขายใหม่ 4,000 ล้านเหรียญ ปี 2558
นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) เปิดเผยถึงการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า ผู้ถือหุ้นมีมติเกือบ 100% อนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท MW Brands Holdings SAS (MWB) และคาดว่าไม่เกินเดือน ต.ค.นี้ กระบวนการทุกอย่างจะเสร็จสิ้น ซึ่งถือว่าค่อนข้างรวดเร็วมากสำหรับการลงทุนที่มีขนาดใหญ่สูงถึง 2.85 หมื่นล้านบาท
ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทได้มีการนำเสนอข้อมูลหรือโรดโชว์ เพื่ออธิบายให้กับนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งผลตอบรับที่กลับมาดีมาก บริษัทได้รับการสนับสนุนที่ดี โดยสะท้อนให้เห็นได้จากราคาหุ้นที่เพิ่มสูงขึ้นมากเกือบ 50%

“ตั้งแต่วันที่คณะกรรมการมีมติเรื่องซื้อกิจการ MWB เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ถึงวันที่ 2 ก.ย. ราคาหุ้น TUF ได้ปรับเพิ่มขึ้นเกือบจะ 50% ถือเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าสิ่งที่บริษัททำมานั้นถูกต้องแล้วและได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุน” นายธีรพงศ์ กล่าว

สำหรับแหล่งเงินทุนในการซื้อกิจการ MWB นั้น บริษัทจะมีการเพิ่มทุนจดทะเบียนเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน 20 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ และออกหุ้นกู้แปลงสภาพเสนอขายให้ผู้ลงทุนเฉพาะเจาะจง (พีพี) ซึ่งจะทำให้มูลค่ากิจการเพิ่มขึ้น และหุ้นที่เพิ่มขึ้นถือเป็นโครงสร้างที่เหมาะสมตามหลักการ เมื่อส่วนของผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้นจะทำให้สัดส่วนหนี้ต่อทุนลดลง

“การรวมธุรกิจกับ MWB จะทำให้ TUF กลายเป็นบริษัทอาหารทะเลโดยเฉพาะปลาทูน่าที่ครอบคลุมทั่วโลก เป็นเจ้าของแบรนด์ชั้นนำในยุโรป อเมริกา และเอเชีย ซึ่งถือได้ว่าเป็น Global Brand Company และมีฐานการผลิตที่ครอบคลุมไปยังมหาสมุทรอินเดียและมหาสมุทรแอตแลนติก”

สำหรับเป้ายอดขายที่ตั้งไว้ 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2555 นั้น คาดว่าในปี 2554 น่าจะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ และตอนนี้ได้ตั้งเป้าหมายใหม่ที่ 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ในอีก 4 ปี ซึ่งในปี 2558 จะต้องไปให้ถึง