posttoday

ไทยยูเนี่ยนยุติเจจราซื้อบับเบิ้ลบี

04 ธันวาคม 2558

ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป แจ้งยกเลิกสัญญาซื้อหุ้นใน บับเบิ้ลบี ยันไม่กระทบต่อธุรกิจ

ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป  แจ้งยกเลิกสัญญาซื้อหุ้นใน บับเบิ้ลบี ยันไม่กระทบต่อธุรกิจ

วันที่ 4 ธ.ค. บริษัทไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ “TU” ประกาศว่าทางบริษัทฯ ได้ทำข้อตกลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับบริษัท  Lion Capital ในการยินยอมร่วมกันยุติการเข้าซื้อกิจการ Bumble Bee Foods, LLC (เจ้าของแบรนด์ Bumble Bee Seafoods) ในสหรัฐอเมริกาและมีผลยกเลิกสัญญาการซื้อขายหุ้นโดยทันที
 
ก่อนหน้านี้ไทยยูเนี่ยน ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการ Bumble Bee Foods เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2557 และตลอด 12 เดือนที่ผ่านมาทั้งทางไทยยูเนี่ยน และ Lion Capital ได้พยายามสนับสนุนชี้แจงถึงผลดีของการซื้อขายกิจการดังกล่าวโดยละเอียดต่อกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม ทางไทยยูเนี่ยน และ Lion Capital ได้สรุปว่าการดำเนินการดังกล่าวมีความเป็นไปได้สูงที่จะใช้เวลานานเกินกว่าที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้น
 
นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารไทยยูเนี่ยน กล่าวว่า เราได้ทุ่มเทเป็นอย่างมากเพื่อให้ได้การอนุมัติเข้าซื้อกิจการดังกล่าว แต่ในเวลานี้เราตระหนักว่าการจะได้รับอนุมัติคงเป็นไปได้น้อยเนื่องจากความสลับซับซ้อนของกระบวนการ ดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะมุ่งให้ความสำคัญต่อธุรกิจที่เรามีอยู่อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ไทยยูเนี่ยน ยังคงมีความมุ่งมั่นในการทำตลาดอาหารทะเลในทวีปอเมริกาเหนือเช่นเดิมต่อไป