posttoday

สามารถฯปัดพัวพันคดีหมิ่น

29 ตุลาคม 2558

สามารถเทลคอม ปฏิเสธมีเอี่ยว ตั้งสถานีวิทยุโดยไม่ได้รับอนุญาต หุ้นดิ่งทั้งกลุ่ม

สามารถเทลคอม ปฏิเสธมีเอี่ยว ตั้งสถานีวิทยุโดยไม่ได้รับอนุญาต หุ้นดิ่งทั้งกลุ่ม

ราคาหุ้นของกลุ่มสามารถร่วงหนักทั้ง 3 บริษัท ภายหลังปรากฏชื่อบริษัท สามารถเทลคอม มีส่วนร่วมกับ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา ผู้ต้องหาผิด ม.112 ในการตั้งสถานีวิทยุสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาต และขอสนับสนุนหมายเลขโทรศัพท์เลขสวยจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

บริษัท สามารถเทลคอม ออกหนังสือปฏิเสธข่าวทั้งหมด และชี้แจงว่าได้รับการร้องขอความอนุเคราะห์จากกองตำรวจสื่อสารสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ลงวันที่ 16 ก.ค. 2558 ลงเลขที่ ตร ๐๐๓๓.๒๒/๕๐๘ ให้ย้ายอุปกรณ์ระบบวิทยุ DTRS จากสถานีตำรวจนครบาลบึงกุ่ม มาติดตั้งบนอาคารใบหยกทาวเวอร์ 2 เพื่อสนับสนุนกิจกรรมจักรยานเทิดพระเกียรติ (Bike for MOM)

ทั้งนี้ จะใช้เป็นระบบวิทยุสื่อสารหลักของการรักษาความปลอดภัย และอำนวยการจราจรในงาน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้งานวิทยุ DTRS เป็นจำนวนมาก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยกองตำรวจสื่อสารผู้ใช้วิทยุระบบนี้มีสถานีฐานแบบประจำติดตั้งไว้ที่บึงกุ่ม ซึ่งมีช่องสัญญาณมากกว่าสถานีฐานแบบเคลื่อนที่

ทางบริษัท สามารถเทลคอม  ได้ดำเนินการและส่งมอบงานตามที่ได้รับมอบหมายเรียบร้อยแล้ว และขอยืนยันว่าบริษัทมิได้ทำการใดๆ นอกเหนือจากที่ได้รับมอบหมาย และไม่ได้ทำผิดกฎหมายทุกประการ

ข่าวนี้ส่งผลกระทบต่อราคาหุ้น บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น มากที่สุด ในฐานะผู้ถือหุ้นอันดับหนึ่งของบริษัท สามารถเทเลคอม ถึง  70.08%  โดยราคารูดลงไปปิดที่ 21.10 บาท ทรุด 2.10 บาท หรือ  9.05% ส่วนสามารถเทลคอม ปิดที่ 19.60 บาท ดิ่ง 4.39% และบริษัท สามารถ ไอ-โมบาย ปิดที่ 1.57 บาท ลดลง 4.27% หรือ 1.57 บาท

ด้านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยสั่งให้บริษัท สามารถเทลคอม ชี้แจงข้อมูลเรื่องนี้ก่อนเปิดซื้อขายหุ้นวันที่ 29 ต.ค. นี้