posttoday

กรุงไทยมองหุ้นแย่สุด1,250

26 สิงหาคม 2558

บลจ.กรุงไทย มองหุ้นไทยลงได้อีก เล็งดัชนีต่ำสุด 1,250 จุด หั่นเป้าปีนี้เหลือ 1,410 จุด ยังหวังการลงทุนภาครัฐ

บลจ.กรุงไทย มองหุ้นไทยลงได้อีก เล็งดัชนีต่ำสุด 1,250 จุด หั่นเป้าปีนี้เหลือ 1,410 จุด ยังหวังการลงทุนภาครัฐ

นายวีระ วุฒิคงศิริกูล รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงานจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้ยังคงมีความผันผวนสูงและมีโอกาสที่จะปรับลดลงได้อีก โดยคาดว่าอาจจะลงไปได้ถึง 1,250 จุด

“คงจะใช้เวลาอีกสักระยะกว่าที่นักลงทุนจะหายตื่นตระหนก และถ้านักลงทุนยังคงมีความกังวลต่อไปอีก ตลาดหุ้นไทยก็ยังลดลงได้อีกเล็กน้อย เพราะนักลงทุนต่างชาติยังเหลือเงินลงทุนในไทยไม่มาก และไม่ได้นำเม็ดเงินใหม่เข้ามาลงทุน” นายวีระ กล่าว

นายวีระ กล่าวอีกว่า บลจ.กรุงไทย ยังปรับลดเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยสิ้นปีนี้เหลือ 1,410 จุด และปรับลดอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจเหลือ 2.7% โดยเชื่อว่าการลงทุนภาครัฐจะเริ่มเดินหน้าได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ และบริษัทจดทะเบียนหลายแห่งมีการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจ ทำให้คาดว่าบริษัทจดทะเบียนจะมีกำไร 94-95 บาท/หุ้นในปีนี้

ขณะที่แนวโน้มผลตอบแทนของตราสารหนี้ในประเทศปรับตัวลดลงเกือบทุกช่วงอายุ โดยเฉพาะอายุคงเหลือตั้งแต่ 4 ปี โดยมีแรงซื้อจากความต้องการลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัยเพื่อลดความเสี่ยง เนื่องจากเหตุระเบิดที่ราชประสงค์และการลดค่าเงินหยวนของจีน ซึ่งอาจนำไปสู่การชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

เช่นเดียวกับพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่ปรับตัวลดลงทุกช่วงอายุ ตามความต้องการลงทุนในสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังการปรับตัวลดลงของตลาดหุ้นทั่วโลก และอาจส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ปรับดอกเบี้ยขึ้นในเดือน ก.ย.นี้

สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้ คือ นโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจของทีมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจชุดใหม่ การเคลื่อนย้ายเงินลงทุนระหว่างประเทศ และการเคลื่อนไหวของตลาดตราสารหนี้ต่างประเทศ

ทั้งนี้ ในระหว่างวันที่ 26 ส.ค.-1 ก.ย. 2558 บลจ.กรุงไทย เปิดขายกองทุนกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ เอ็นแฮนซ์ 30 อายุ 6 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ คาดว่าจะให้ผลตอบแทนสุทธิประมาณ 1.9% ต่อปี

พร้อมกันนี้ อยู่ในระหว่างเปิดขายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 3 เดือน คุ้มครองเงินต้น 3 ถึงวันที่ 28 ส.ค. 2558 เน้นลงทุนพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทยและเงินฝากในประเทศ คาดว่าจะให้ผลตอบแทนสุทธิประมาณ 1.1% ต่อปี