posttoday

เผยมือกดหุ้น "อ.เพชร"

02 เมษายน 2558

เปิดตัว “มิสเตอร์แฉล้ม” โบรกเกอร์ดังย่านสินธร ตัวแทนคีย์ออร์เดอร์หุ้นให้ “อาจารย์เพชร” คนวงการหุ้นเผยทำตัวลึกลับ

เปิดตัว “มิสเตอร์แฉล้ม” โบรกเกอร์ดังย่านสินธร ตัวแทนคีย์ออร์เดอร์หุ้นให้ “อาจารย์เพชร” คนวงการหุ้นเผยทำตัวลึกลับ

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า “นายแฉล้ม” ตำแหน่งผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์ใหญ่ย่านสินธร ซึ่งเป็นคนสนิทและเป็นมือกดคำสั่งซื้อขายหุ้นให้กับอาจารย์เพชร อดีตเจ้าอาวาสวัดประยงค์กิตติวนาราม หนองจอก นอกจากนี้ยังดูแลลูกค้ารายใหญ่ ลูกศิษย์อาจารย์เพชรอีกหลายราย โดยนายแฉล้มยังชักชวนลูกค้ารายใหญ่ ผู้บริหาร นักธุรกิจ ไปวัดแห่งนี้ด้วย

จากการสอบถามไปยังผู้ถือหุ้นใหญ่โบรกเกอร์ต้นสังกัดนายแฉล้ม บอกเพียงว่า นายแฉล้มไม่ค่อยได้เข้าสำนักงาน หรือมาไม่กี่ชั่วโมง ทำตัวลึกลับ ติดต่อไม่ค่อยได้ ส่วนใหญ่จะติดสอยห้อยตามอาจารย์เพชรมากกว่า

อย่างไรก็ตาม เช้าวันจันทร์ที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา นายแฉล้มและลูกศิษย์ 8  คน ไปรอรับการลาสิกขาบทของอาจารย์เพชรที่ จ.เชียงใหม่ โดยมีนายแฉล้มอยู่ในนั้นด้วย

อดีตลูกศิษย์ กล่าวว่า การสึกของอาจารย์เพชรเป็นไปตามกำหนดการ ไม่ได้ถูกฝ่ายความมั่นคงจับสึกแต่อย่างใด และขณะนี้ไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆ หากมีการแจ้งก็พร้อมไปให้สอบปากคำ

สำหรับกระแสข่าวว่า นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ เจ้าของโบนันซ่า เขาใหญ่ และ “เฮียม้อ” นักธุรกิจรายใหญ่ เป็นเครือข่ายอาจารย์เพชรนั้น ขณะนี้ทั้งสองคนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวใดๆ กับอาจารย์เพชร หลังจากมีปัญหาการซื้อขายหุ้นเอเซีย จอยท์ พาโนราม่า (AJP)

ทางด้านตลาดหุ้นเมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ดีดขึ้นแรงต่อเนื่องอีก 19.64 จุด หรือ 1.3% ดัชนีปิดที่ระดับ 1,525.58 จุด แต่มูลค่าการซื้อขายปานกลางที่ 38,003.45 ล้านบาท และนักลงทุนต่างชาติขายมากถึง 2,203 ล้านบาท

นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ธนชาต กล่าวว่า ดัชนีหุ้นขึ้นแรงเพราะการยกเลิกกฎอัยการศึกและใช้มาตรา 44 ที่เพิ่มความมั่นใจในการลงทุนเพิ่มขึ้นตามลำดับ ที่ส่งผลดีต่อหุ้นการบินและเพิ่มความเชื่อมั่นว่าโครงการขนาดใหญ่จะเบิกจ่ายได้เร็ว โดยจะเห็นว่ากลุ่มรับเหมาก่อสร้างปรับตัวขึ้นมามาก และคาดว่าทริกเกอร์ฟันด์ที่ขายหุ้นหมดแล้วตั้งแต่เดือนก่อน เข้ามาซื้อ

บล.ธนชาต เชื่อว่า ดัชนีหุ้นมีจังหวะดีดกลับแต่ไม่มาก เพราะช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. ยังมีวันหยุดเทศกาลหลายวัน โดยดัชนีจะดีดกลับไปที่ 1,530 จุด หรือถัดไปที่ 1,550 จุด   ทริกเกอร์ฟันด์เตรียมเข้าซื้อในช่วงต้นเดือน เม.ย. มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท และญี่ปุ่นผ่อนผันให้ชาร์เตอร์ไฟลต์บินเข้าประเทศอีก 2 เดือน ระหว่างรอการปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัย

“แนะนำ ‘ซื้อ’ กลุ่มหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากยกเลิกกฎอัยการศึก และ ‘ซื้อ’ บริษัท สามารถคอร์ปอเรชัน (SAMART) ด้วยเป้าหมายพื้นฐาน 45 บาท” บล.ธนชาต ระบุ

ทั้งนี้ การยกเลิกกฎอัยการศึก เป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มโรงแรม ทั้งบริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) รวมไปถึงบริษัท ท่าอากาศยานไทย (AOT) บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) รวมไปถึงกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่อย่างกลุ่มธนาคาร กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

นอกจากนั้น ยังเป็นจังหวะ “ซื้อ” หุ้นธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ธนาคารกรุงไทย (KTB) บริษัท ช.การช่าง (CK) บริษัท ซีฟโก้ (SEAFCO) ในจังหวะดีดกลับของตลาด