posttoday

แนวโน้มหุ้นขึ้นตามต่างประเทศเซอร์ไพร์สคิวอี

23 มกราคม 2558

นักวิเคราะห์ประเมินดัชนีเช้าวันนี้โอกาสปรับขึ้นตามต่างประเทศ เซอร์ไพร์ส ธนาคาคกลางยุโรป อัด คิวอี มากกว่าคาด ต่างชาติกลับเข้าซื้อ

นักวิเคราะห์ประเมินดัชนีเช้าวันนี้โอกาสปรับขึ้นตามต่างประเทศ เซอร์ไพร์ส ธนาคาคกลางยุโรป อัด คิวอี มากกว่าคาด ต่างชาติกลับเข้าซื้อ

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้โอกาสปรับขึ้นตามต่างประเทศ หลังผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประกาศเข้าซื้อสินทรัพย์มากกว่าคาด จากที่ตลาดคาดไว้แค่ 5.5 แสนล้านยูโร หรือ 5 หมื่นล้านยูโร/เดือน แต่ปรากฎว่าเป็น 6 หมื่นล้านยูโร/เดือน และถึง 20 เดือน เซอร์ไพร์สทำให้ตลาดหุ้นยุโรปกับสหรัฐปรับเพิ่มขึ้นค่อนข้างแรง อย่างไรก็ตาม มองว่าคืนนี้ตลาดหุ้นสหรัฐฯกับยุโรปอาจจะอ่อนลงบ้างขึ้นมาเยอะแล้ว อาจมีขายทำกำไรก็จะมีความกังวลเรื่องการเลือกตั้งของกรีซในวันที่ 25 ม.ค.นี้ด้วย

"หุ้นไทยเช้ามาคงเปิดโดดตามต่างประเทศแต่มีโอกาสอ่อนตัวลงเรื่อยๆ เพราะช่วงเช้าจะมีความกังวลเรื่องการพิจารณาของ สนช.ช่วงเช้าในคดีถอดถอนนายนิคม ไวยรัชพานิช และนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ช่วงบ่ายเป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เชื่อว่าจะทำให้ทั้งวันมีแรงขายทำกำไรกดลงมา แต่ก็อาจจะไม่รุนแรง"นายประกิต กล่าว

กรอบการเคลื่อนช่วงเช้าแนวต้าน 1,575 จุด แนวรับ 1,550 จุด

ทั้งนี้ เมื่อวานเริ่มเห็นแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติแม้ว่าอาจจะยังไม่เห็นสัญญาณการไหลกลับของ Fund flow แต่ก็ถือเป็นการเข้าซื้อที่น่าสนใจ เพราะฉะนั้นหุ้น Big Cap อาจจะกลับมาบลูลิชอีกครั้งหนึ่งแนะนำเลือกเล่นหุ้น KBANK