posttoday

หุ้นดีดตัวรับคำวินิจฉัยศาลรธน.

07 พฤษภาคม 2557

ตลาดหุ้นไทยดีดตัวช่วงบ่าย หลังศาลรธน.มีคำวินิจฉัยให้ยิ่งลักษณ์-9รัฐมนตรีพ้นสภาพ

ตลาดหุ้นไทยดีดตัวช่วงบ่าย หลังศาลรธน.มีคำวินิจฉัยให้ยิ่งลักษณ์-9รัฐมนตรีพ้นสภาพ

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ดัชนีตลาดหุ้นไทยดีดตัวขึ้นในช่วงเปิดทำการบ่าย โดยขณะนี้ ดัชนีหุ้นไทย  ซื้อขายที่ 1,400.40  จุด  3.61 จุดจากช่วงเช้าที่ปิดตลาดปรับตัวลดลงไป8 จุด กว่าๆ  หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ รัฐมนตรี 9 คน ที่เกี่ยวข้องกับการลงมติโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี

นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.ธนชาตกล่าวว่า คำตัดสินศาลออกมาถือว่ากลางๆ ส่งผลให้ตลาดหุ้นคลายความกังวล และทำให้สถานการณ์การเมืองคลายความรุนแรงลงเพระาหากคำตัดสินออกมา ว่าคณะรัฐมนตรีต้องพ้นสภาพทั้งคณะ และมีนายกรัฐมนตรีคนกลางตามมาตร 7 ก็จะทำให้สถานการณ์การเมืองรุนแรงได้ โดยเฉพาะการชุมนุมของกลุ่มนปช.ในวันที่ 10  พ.ค แต่เมื่อคำตัดสินของศาลออกมาอย่างนี้ และยกคำร้องในการเสนอให้วินิจฉัยนายกคนกลางด้วยก็ยิ่งชัดเจนว่า  การตัดสินของศาลถือว่าออกมากลาง

อย่างไรก็ตามการเมืองยังมีผลต่อเศรษฐกิจ และหลังจากนี้ก็ต้องไปดูคำตัดสินของ ปปช.คดีจำนะข้าวต่อไปซึ่งหากเทียมเทียงกับตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญก็จะทำให้เห็นว่ารัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องก็จะเป็นคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และจะทำให้ปัญหาการเมืองยังคงมีความยิดเยื้อต่อซึ่งจากเดิมที่ประเมินว่าจะจบได้ในช่วงไตรมาส3ก็จะลากยาวออกไป