posttoday

แห่ต่อคิวจองหุ้นอิชิตัน

04 เมษายน 2557

คนแห่ใช้ฝาแลกสิทธิ์จองหุ้นไอพีโอ “อิชิตัน” คึกคัก 250 คนแรกวันที่ 4 เม.ย. คิวแรกจอง 21.30 น. ของ 3 เม.ย.

คนแห่ใช้ฝาแลกสิทธิ์จองหุ้นไอพีโอ “อิชิตัน” คึกคัก 250 คนแรกวันที่ 4 เม.ย. คิวแรกจอง 21.30 น. ของ 3 เม.ย.

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. เวลาประมาณ 8.05 น. บรรยากาศที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ในวันที่ 4 เม.ย. ซึ่งเป็นวันที่กำหนดประชาชนทั่วไปและนักลงทุนที่สนใจเข้านำฝาขวดหรือกล่องผลิตภัณฑ์เครื่องอิชิตันมารับสิทธิ์ในการจองซื้อหุ้นหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป(ไอพีโอ) ของบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป(ICHI) ที่ราคา 13 บาท/หุ้น ให้กับผู้ที่มาขอรับสิทธิ์ 250 คนแรก จองได้ไม่เกิน 5,000 หุ้น/ราย  จากผู้สนใจที่เดินมาเข้าคิวมากว่า 600 คน โดยผู้ที่มารับสิทธิ์เป็นคนแรกคือ นางสาวจารุพร จิระภาณุโรจน์ ซึ่งมีที่พักอศัยอยู่บริเวณถนนสุขุมวิท โดยเดินทางมาถึงหน้าตลท. เวลาประมาณ 21.30 น. ของวันที่ 3 เม.ย. ขณะที่ผู้ที่ได้คิวลำดับสุดท้ายเดินทางมาถึงในเวลาประมาณ 6.00 น. ของวันที่ 4 เม.ย.

อย่างไรก็ดี ยังมีนักลงทุนสาว 2 รายซึ่งเป็นพี่น้องกันเดินทางมาจากจังหวัดเชียงรายถึง ตลท. ในวันที่ 3 เม.ย. ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. เพื่อสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าของอาคารตลท. แต่ถึงช่วงเวลา 20.00 น. ยังไม่มีให้คิว จึงตัดสินใจออกกลับออกไปเพื่ออาบน้ำเปลี่ยนเสื้อในโรงงแรมใกล้เคียงที่เช่าไว้ก่อนจะกลับมารับบัตรคิวในเวลาประมาณ 22.00 น.

นางสาวจารุพร จิระภาณุโรจน์ นักลงทุนผู้รับมรับบัตรคิวเป็นลำดับดับที่ 1 กล่าวว่าสาเหตุที่มาจองหุ้น ICHI เนื่องจาก เป็นนักลงทุนในตลาดหุ้นมายาวนาน จึงต้องได้หุ้นไอพีโอ เพราะชอบในตัวบริษัทและตัวผู้บริหารคือคุณตัน ภาสกรนที ดังนั้นจึงพร้อมจะใช้สิทธิ์ในการจองหุ้นเต็ต่ำกว่าราคาจองในวันเข้าซื้อขายเป็นวันแรกยืนยันว่าจะยังถือหุ้นต่อไปเพราะเป็นการลงทุนระยะยาว

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ  บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป(ICHI)  ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้ชื่อการค้าอิชิตัน กรีนที, อิชิตัน ดับเบิ้ลดริ๊งค์, อิชิตัน ดราก้อน แบล็คที, เย็นเย็น และ อิชิตัน ซีเล็คเต็ด  เผยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 300 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ1 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 23.1 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหลักทรัพย์ ว่า บริษัทฯ กำหนดราคาเสนอขายหุ้นไอพีโอหุ้นละ 13 บาท โดยจะเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นดังกล่าวในระหว่างวันที่  8 – 11 เม.ย. ปี 2557 โดยมราคาจองซื้อที่ 13 บาท/หุ้น และจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ในวันที่ 21 เม.ย.นี้

แห่ต่อคิวจองหุ้นอิชิตัน

 

แห่ต่อคิวจองหุ้นอิชิตัน

 

แห่ต่อคิวจองหุ้นอิชิตัน