posttoday

แนวโน้มดัชนีเช้านี้บวกต่อ

11 พฤษภาคม 2553

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้จะขึ้นต่อจากวานนี้หลัง ดัชนีหุ้นดาวโจนส์พุ่งกว่า 400 จุด-ม็อบใกล้จบ

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้จะขึ้นต่อจากวานนี้หลัง ดัชนีหุ้นดาวโจนส์พุ่งกว่า 400 จุด-ม็อบใกล้จบ

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีซีมิโก้ กล่าวว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยในเช้าวันนี้มีโอกาสดีดตัวต่อตามการเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นดาวโจนส์ที่ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องค่อนข้างมาก รวมทั้งเช้านี้ตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียยังทรงๆตัวในทิศทางบวกอยู่ แต่ไม่ได้ขึ้นร้อนแรงเหมือนวานนี้

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามสถานการณ์ต่างประเทศในระยะยาว หลังจากที่มีมาตรการมาช่วยเหลือประเทศในแถบยูโรโซน ก็ต้องรอดูว่าจะสามารถดำเนินการได้จริงหรือไม่ และจะยังคงมีปัญหาตามมาจากประเทศในโปรตุเกส สเปน อีกระลอกหรือไม่ แต่ในระยะสั้นเชื่อว่าตลาดหุ้นไทยจะตอบรับกับข่าวดังกล่าวในทิศทางขาขึ้นต่อเนื่องจากวานนี้

นอกจากนั้น หากการเมืองในประเทศมีข้อยุติ มีการยกเลิกการชุมนุม ซึ่งทุกฝ่ายคาดว่าจะเป็นภายในวันนี้ หลังจากแกนนำคนเสื้อแดงตั้งเงื่อนไขให้รองนายกรัฐมนตรีมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เชื่อว่าทุกอย่างจะจบลงด้วยดี ตลาดหุ้นไทยรอข่าวดีนี้อยู่ หากมีความชัดเจนที่เป็นข่าวดีเข้ามาอีก ก็เชื่อว่าตลาดหุ้นจะขึ้นค่อนข้างแรงไปทดสอบแนวต้าน 800 จุดได้

"กรอบการลงทุนวันนี้ให้แนวต้าน 800 จุด แนวรับ 750 จุด ซึ่งการเทรดวันนี้ตลาดหุ้นไทยค่อนข้างเหวี่ยงขึ้นอยู่กับข่าวการยกเลิกการชุมนุมหรือไม่ แต่เปิดตลาดช่วงเช้ายังขึ้นก่อน แต่หากไม่มีข่าวใดเกิดขึ้นจะเริ่มทรงตัว"นายเจริญ กล่าว