posttoday

ดึงตปท.มาโรดโชว์ไทย

30 ธันวาคม 2556

ไทยเผชิญวิกฤตตลาดหลักทรัพย์ฯ เชิญต่างชาติรับฟังข้อมูลโดยตรงจาก บจ.

ไทยเผชิญวิกฤตตลาดหลักทรัพย์ฯ เชิญต่างชาติรับฟังข้อมูลโดยตรงจาก บจ.

นางเกศรา มัญชุศรี รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงปลายเดือน ม.ค. 2557 นี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยร่วมมือกับบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) เชิญนักลงทุนต่างชาติเข้ามาพบและรับฟังข้อมูลจากบริษัทจดทะเบียน (บจ.) โดยตรง

“โรดโชว์ครั้งนี้อาจจะไม่ได้จัดขนาดใหญ่เหมือนกับไทยแลนด์โฟกัส เพราะจะไม่มีการให้ข้อมูลในส่วนของภาครัฐ” นางเกศรา กล่าว

นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทยอยเชิญผู้จัดการกองทุนต่างประเทศไม่เกิน 100 ราย เพื่อรับฟังข้อมูลจากบริษัทของไทยประมาณ 20 บริษัท แต่มีบางส่วนที่อยู่ระหว่างการตัดสินใจ เพราะเห็นข่าวมีคนตายจากการชุมนุมก็คงต้องขอรอดูสถานการณ์ก่อน

“ยิ่งมีเหตุการณ์รุนแรง ก็ยิ่งต้องจัดโรดโชว์เพื่อชี้แจงและให้ข้อมูลกับนักลงทุนต่างประเทศ ซึ่ง บจ.ที่เราเลือกมาร่วมให้ข้อมูล มีความสามารถในการเติบโต และเป็นจังหวะที่ดัชนีหุ้นร่วงแรง ดังนั้นการให้ข้อมูลจะช่วยให้เขาตัดสินใจได้”นางภัทธีรา กล่าว

นายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น กล่าวว่า บริษัทได้รับเชิญเข้าร่วมงานนี้ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี จะได้ใช้โอกาสนี้อธิบายให้นักลงทุนต่างประเทศเข้าใจสถานการณ์ของประเทศในยามเกิดวิกฤตทางการเมือง และที่ผ่านมาบริษัทถูกซักถามข้อมูลนี้มาก