posttoday

99บจ.นัดพบนักลงทุนโดยตรง

01 พฤศจิกายน 2556

99 บจ.พร้อมร่วมกิจกรรม Opportunity Day ไตรมาส 3 เริ่ม 4 พ.ย.นี้

99 บจ.พร้อมร่วมกิจกรรม Opportunity Day ไตรมาส 3 เริ่ม 4 พ.ย.นี้

น.ส.ปวีณา ศรีโพธิ์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทจดทะเบียน (บจ.) จำนวน 99 บริษัท มูลค่าราคาตลาดรวม 4.1 ล้านล้านบาท ตอบรับเข้าร่วมกิจกรรม Opportunity Day สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 พ.ย.-12 ธ.ค.นี้ โดยมีบริษัทเข้าใหม่ 8 แห่ง ร่วมให้ข้อมูลด้วย

“ในไตรมาสนี้มีการนำเสนอข้อมูลใน 5 หมวดธุรกิจ ซึ่งมีมูลค่าราคาตลาดรวมกว่า 45% ของทั้งตลาด และอยู่ในความสนใจของผู้ลงทุน ได้แก่ หมวดปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ หมวดพลังงาน หมวดเทคโนโลยีสารสนเทศ หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์|เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคเคเทรด และ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มาให้ข้อมูลภาพรวมของอุตสาหกรรมเช่นเดียวกับไตรมาสที่ผ่านมา” น.ส.ปวีณา กล่าว

นอกจากนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังคงเดินหน้าขยายการเข้าถึงข้อมูลของผู้ลงทุนในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนพูดคุยกับผู้บริหารบริษัทโดยตรงในรูปแบบของ OppDay สัญจร ในวันที่ 29 พ.ย. จะนำผู้บริหาร FVC และบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) พบ|ผู้ลงทุนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จ.นครราชสีมา โดยมีนักวิเคราะห์จาก บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มาให้ข้อมูลภาพรวมตลาดและการลงทุนด้วย