posttoday

TT&Tไม่จบศาลนัด2มิ.ย.โหวต2เดือน

29 เมษายน 2553

ฟื้นฟูกิจการ ทีทีแอนด์ทียังไม่จบ ศาลนัดฟังคำสั่ง 2 มิ.ย. คาดรอเจ้าหนี้โหวตอีก 1-2 เดือน

ฟื้นฟูกิจการ ทีทีแอนด์ทียังไม่จบ ศาลนัดฟังคำสั่ง 2 มิ.ย. คาดรอเจ้าหนี้โหวตอีก 1-2 เดือน

แหล่งข่าวจากศาลล้มละลายกลาง เปิดเผยว่า วันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ศาลฯ ได้รับคำร้องคัดค้านการแบ่งกลุ่มเจ้าหนี้ บริษัท ทีทีแอนด์ที (TT&T) ไว้พิจารณาแล้ว และไม่ต้องสืบพยานเพิ่มเติมจึงคาดว่าศาลจะใช้เวลาในการพิจารณาระยะหนึ่งก่อนจะมีคำสั่งต่อไป ทั้งนี้ ศาลฯ ได้นัดฟังคำสั่งในวันที่ 2 มิ.ย.2553 เวลา 09.30 น.

สำหรับกลุ่มเจ้าหนี้ที่ยื่นคำร้องคัดค้านการแบ่งกลุ่มเจ้าหนี้ มีจำนวน 16 ราย

นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) และ กรรมการ TT&T กล่าวว่า การโหวตรับแผนฟื้นฟูกิจการของ TT&T อาจจะล่าช้าออกไปราว 1-2 เดือน หลังจากเจ้าหนี้บางส่วนได้ยื่นคัดค้านการแบ่งกลุ่มเจ้าหนี้
นายพิชญ์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างที่ บริษัท พี แพลนเนอร์ ซึ่งเป็นผู้บริหารแผนฯ เตรียมเสนอแผนฟื้นฟู และรอวันโหวต ซึ่งอาจจะมีข้อโต้แย้งระหว่างเจ้าหนี้ในประเทศและเจ้าหนี้ต่างประเทศ

ขณะนี้ JAS ถือหุ้นใน TT&T สัดส่วน 30% จากที่ได้ตัดขายหุ้นออกบางส่วนก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ การซื้อขายหุ้น TT&T เมื่อตอนเช้าวานนี้มีแรงซื้อเก็งกำไรว่าศาลจะมีคำสั่งแผนฟื้นฟูกิจการส่งผลให้ราคาหุ้นดีดขึ้นไปสูงสุดถึง 0.40 บาท แต่ภาคบ่ายมีแรงขายเมื่อไม่มีข่าวดีอย่างที่คาด กดราคาปิดที่ 0.35 บาท ติดลบ 0.01 บาท

ก่อนหน้านี้ เจ้าหนี้บริษัท ทีทีแอนด์ที เลื่อนการโหวตรับแผนฟื้นฟูกิจการตามที่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์(จพท.) เสนอ หลังมีการยื่นคัดค้านเพื่อให้ทาง จพท.จัดกลุ่มเจ้าหนี้ใหม่ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 12 กลุ่ม