posttoday

ต่างชาติตื่นบึ้มสีลมทิ้งหุ้น2พันล้าน

24 เมษายน 2553

ต่างชาติตื่นบึ้มสีลม ขนหุ้นออกมาขายกว่า 2,000 ล้านบาท บจ.-โบรกเกอร์ หนีม็อบ แห่ย้ายสำนักงานใหญ่ชั่วคราว หุ้นโรงแรมย่านราชประสงค์อ่วม

ต่างชาติตื่นบึ้มสีลม ขนหุ้นออกมาขายกว่า 2,000 ล้านบาท บจ.-โบรกเกอร์ หนีม็อบ แห่ย้ายสำนักงานใหญ่ชั่วคราว หุ้นโรงแรมย่านราชประสงค์อ่วม

ตลาดหุ้นดิ่ง 13 จุดทันทีที่เปิดการซื้อขาย รับข่าวร้ายทันตาเห็นหลังเกิดเหตุระเบิดบนถนนสีลมย่านธุรกิจสำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย และแม้ว่าปลายตลาดจะมีแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานกลับคืนช่วยให้ดัชนีกระเตื้องขึ้นมาปิดที่ 754.58 จุด ติดลบ 6.60 จุด แต่มูลค่าการซื้อขายเบาบางมากเพียง 18,132 ล้านบาท

ขณะที่นักลงทุนต่างชาติก็มีแรงขายมากถึง 2,325 ล้านบาท ถือว่ามากที่สุดนับตั้งแต่เกิดม็อบเสื้อแดงเมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา
สำหรับการปักหลักยึดสี่แยกราชประสงค์มีการปิดเส้นทางจราจรโดยรอบและไม่มีท่าทีจะจบลง ส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการบริเวณนั้นได้ประกาศย้ายสำนักงานชั่วคราวแล้ว อาทิ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) ซึ่งสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ชั้น 6 ห้างบิ๊กซี ราชดำริ ย้ายไปยังที่ทำการใหม่ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนติดต่อฝ่ายกฎหมาย ณ ที่ทำการบริษัทสาขาพระราม 2 ส่วนฝ่ายบัญชีและการเงิน ติดต่อชั้น 5 ที่ทำการสาขาหัวหมาก

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา ย้ายสำนักงานใหญ่ชั่วคราว จากอาคารดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ไปยังสาขาเอ็มโพเรียม ทาวเวอร์ ชั้น 10

นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บล.ฟินันเซียไซรัส กล่าวว่า ได้ย้ายสำนักงานใหญ่จากตึกเซ็นทรัลเวิลด์ชั่วคราวไปตามสาขารอบนอก เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน เนื่องจากช่วงสัปดาห์นี้แต่ละวันมีข่าวลือสลายการชุมนุมเข้ามาตลอดทั้งวัน

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทไม่ถึงขนาดย้ายสำนักงานใหญ่ชั่วคราว แต่จะหาพื้นที่ที่พนักงานส่วนใหญ่เดินทางสะดวก หรือมีความคุ้นเคย โดยไม่ไกลเกินไป ซึ่งยอมรับว่าการทำงานช่วงนี้ขลุกขลักบ้าง

ด้าน บลจ.อยุธยา ย้ายที่ทำการชั่วคราวในวันที่ 22-23 เม.ย.นี้ ไปอยู่ที่อาคารธาราปาร์ค ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งมีระบบสำรองในการซื้อขายและข้อมูลเช่นเดียวกับอาคารสำนักงานเพลินจิต