posttoday

กลยุทธ์หุ้นไตรมาส3เน้นเล่นรอบลงทุนสั้น

18 สิงหาคม 2556

บล.ไทยพาณิชย์ แนะกลยุทธ์หุ้นไตรมาส 3 เล่นสั้น รอคิวอี 3

บล.ไทยพาณิชย์ แนะกลยุทธ์หุ้นไตรมาส 3 เล่นสั้น รอคิวอี 3

นายเกียรติศักดิ์ เจนวิภากุล กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไตรมาส 3 (ก.ค.-ก.ย.) นี้ จะเคลื่อนไหวช่วงแคบๆ ไปถึง 1,500 จุด ซึ่งเป็นเป้าเดียวกับสิ้นปีนี้ ปัจจัยที่ตลาดยังกังวลในประเทศคือ การเมืองที่ต้องติดตามร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ส่วนปัจจัยต่างประเทศให้น้ำหนักมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ หรือคิวอี 3 ของสหรัฐ ซึ่งเป็นปัจจัยที่มีผลกระทบช่วงสั้นกับตลาดไปจนถึงเดือน ก.ย.นี้

กลยุทธ์การลงทุนแนะนำนักลงทุนซื้อขายสั้นในกรอบ หรือเล่นสั้น ดัชนีลงมาระดับ 1,400 จุด ให้ซื้อและขายแถว 1,500 จุด เพราะเชื่อว่าดัชนีไตรมาส 3 นี้ไม่ไปไหนไกล

“นักลงทุนต้องปรับสไตล์การลงทุน โดยเทรดดิงระหว่างกรอบขึ้นขาย-ลงซื้อ ไม่ถือหุ้นนาน เพราะดัชนีไม่ไปไหนไกล ถ้าวันจันทร์นี้อ่อนตัวลงให้ดูจุดซื้อที่ 1,400-1,420 จุด”

นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ นักกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บล.ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ความกังวลคิวอี 3 เป็นความกังวลช่วงสั้นๆ เท่านั้น หรือเป็นผลทางจิตวิทยา เนื่องจากตลาดหุ้นทั่วโลกรับรู้และรับผลกระทบคิวอี 3 อย่างหนักตั้งแต่เดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งวันที่ 17-18 ก.ย.นี้ ให้ติดตามว่าเฟดจะชะลอการลดวงเงินหรือไม่

“สิ่งที่กระทบตลาดมากๆ คือ คิวอี 3 แต่ความกังวลคิวอี 3 จะค่อยๆ ลดลงไปเรื่อยๆ”

สำหรับไตรมาส 3 นี้แนะนำเก็บหุ้นราคาถูกที่ได้รับประโยชน์จากเงินเหรียญสหรัฐแข็งเทียบกับเงินบาท ซึ่งเป็นผลจากคิวอี 3 และราคาหุ้นปรับตัวลงต่ำกว่าตลาดจำนวน 6 บริษัท คือ บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (DELTA) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) บริษัท บ้านปู (BANPU) บริษัท เคซีอี (KCE) บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) หรือ AP และบริษัท แสนสิริ (SIRI)