posttoday

โพสต์พับลิชชิงครึ่งแรกพุ่ง178%

13 สิงหาคม 2556

โพสต์พับลิชชิงกำไรครึ่งปีแรกพุ่ง178%หนังสือพิมพ์รายวันหนุน แนวโน้มครึ่งหลังไม่เห็นสัญญาณเศรษฐกิจชะลอ

โพสต์พับลิชชิงกำไรครึ่งปีแรกพุ่ง178%หนังสือพิมพ์รายวันหนุน แนวโน้มครึ่งหลังไม่เห็นสัญญาณเศรษฐกิจชะลอ

นายภัค เพ่งศรี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและเลขานุการบริษัท บริษัท โพสต์ พับลิชชิง (POST) เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2556 มีกำไรสุทธิรวม 29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 89.43% จากงวดเดียวกันของปีก่อน

รายได้จากการขายและบริการจำนวน 591 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.53% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ยอดโฆษณาของหนังสือพิมพ์เพิ่มขึ้น 21.5% ขณะที่ยอดขายสิ่งพิมพ์ลดลง 3.5% เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยที่ยอดโฆษณาของหนังสือพิมพ์ M2F เพิ่มขึ้นมากที่สุด

นายศุภกรณ์ เวชชาชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ POST กล่าวว่า ยอดโฆษณาหนังสือพิมพ์รายวันทั้ง 3 ฉบับคือ บางกอกโพสต์ โพสต์ทูเดย์ และ M2F เติบโตประมาณ 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนสวนทางกลุ่มสิ่งพิมพ์ที่โฆษณาลดลง 4%

สำหรับครึ่งปีหลังคาดว่าแนวโน้มยังเติบโตต่อเนื่องตามฤดูกาลของยอดโฆษณาในไตรมาส 4 และยังไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัว ทั้งนี้เพราะสินค้าของบริษัทครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในทุกสิ่งพิมพ์

นายภัค แจ้งว่า ไตรมาส 2 ที่ผ่านมา บริษัทได้ออกนิตยสารใหม่จำนวน 3 เล่ม โดย ฟาสท์ไบค์ ออกจำหน่ายในเดือน เม.ย. ฟอร์บส์ ไทยแลนด์ และไซคลิ่ง พลัส ไทยแลนด์ ออกจำหน่ายในเดือน มิ.ย.